Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hôm nay lãnh đạo VFF sang Nhật tìm HLV cho ĐT Việt Nam

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký (TTK) Lê Hoài Anh sẽ lên đường sang Nhật để tìm thuê HLV cho tuyển bóng đá nam Việt Nam.

HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc đều đã thất bại khi được giao dẫn dắt các ĐTQG. Do vậy VFF buộc phải bỏ chiến lược dùng thầy nội, trở lại với phương án thuê HLV ngoại. Tuy nhiên, theo đề xuất của tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, VFF quyết định sẽ chuyển từ thuê chuyên gia đơn lẻ, mùa vụ thành định hướng hợp tác hỗ trợ toàn diện, chiến lược với một nền bóng đá tiên tiến trong khu vực trong 5-10 năm tới. Đối tác mà VFF chọn lựa là Nhật Bản, đất nước có nền bóng đá phát triển thuộc dạng bậc nhất châu Á.

VFF mời HLV Nhật Bản dẫn dắt ĐT Việt Nam

Quyền chủ tịch Lê Hùng Dũng tiết lộ VFF đã nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu một HLV danh tiếng nước này tới dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam ngay trong tháng 4.

 

VFF nhờ LĐBĐ Nhật Bản giới thiệu một HLV chất lượng và hiện tại VFF đã nhận được hồ sơ của một ứng viên. Theo phân công của Chủ tịch Lê Hùng Dũng, hôm nay PCT VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và TTK Lê Hoài Anh sẽ sang Nhật Bản để tìm hiểu thêm về ứng viên này, đồng thời tiến hành việc đàm phán sơ bộ.

PCT phụ trách chuyên môn của VFF Trần Quốc Tuấn sẽ tìm hiểu kỹ về HLV được LĐBĐ Nhật Bản giới thiệu.
PCT phụ trách chuyên môn của VFF Trần Quốc Tuấn sẽ tìm hiểu kỹ về HLV được LĐBĐ Nhật Bản giới thiệu.

VFF mong muốn hoàn thành việc ký kết hợp đồng với HLV Nhật Bản ngay trong tháng 4, mục đích là để thuyền trưởng mới kịp bắt tay chuẩn bị cho ASIAD diễn ra vào tháng 9 và AFF Suzuki Cup diễn ra vào tháng 11.

Ngoài việc sang Nhật tìm HLV trưởng cho ĐTVN và U23 VN, trong chuyến đi này PCT Trần Quốc Tuấn và TTK Lê Hoài Anh sẽ làm việc cụ thể với LĐBĐ Nhật Bản trong việc lên kế hoạch tập huấn cho đội tuyển U19 VN vào tháng 8. Phía Nhật Bản cho biết luôn sẵn sang tạo mọi điều kiện để các ĐTQG của Việt Nam có thể sang rèn quân.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm