Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF mời HLV Nhật Bản dẫn dắt ĐT Việt Nam

Quyền chủ tịch Lê Hùng Dũng tiết lộ VFF đã nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu một HLV danh tiếng nước này tới dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam ngay trong tháng 4.

HLV Hoàng Văn Phúc đã hai lần xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Theo tiết lộ của quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, người kế nhiệm thuyền trưởng người Hà Nội trong thời gian tới có thể sẽ là một HLV danh tiếng đến từ Nhật Bản.

Quyền Chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết VFF đã tính phương án mời HLV Nhật Bản cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

"Từ trước tới nay VFF thường thuê một HLV ngoại dẫn dắt ĐTQG và U23 QG. Khi thắng thì thuyền trưởng này được tung hô, khi thua lập tức dư luận đòi sa thải. Đây là điều không hợp lý. Cuối tuần qua Arsenal thua Chelsea tới 0-6 trong trận đấu thứ 1000 của HLV Wenger trên cương vị HLV của Pháo thủ. Nếu là ở Việt Nam thì chắc chắn HLV Wenger đã bị trảm. Tuy nhiên, ở Anh HLV này vẫn được tin tưởng. Việt Nam chúng ta cần thay đổi cách làm.

Thay vì thuê một HLV đơn lẻ, VFF phải kết hợp với một Liên đoàn bóng đá phát triển, thực hiện kế hoạch dài hơi. Chúng tôi cho rằng Nhật Bản là đối tác thích hợp nhất ở thời điểm hiện tại. Chúng ta đã có một Trưởng ban tổ chức V.League là người Nhật Bản và thời gian tới HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng sẽ là người Nhật Bản. VFF đã nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu một HLV danh tiếng sang dẫn dắt ĐT Việt Nam trong tháng 4, chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup diễn ra vào cuối năm nay", quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chia sẻ.

Ông Calisto là HLV nước ngoài gần đây nhất của ĐTQG Việt Nam. Ông giúp đội bóng lần đầu vô địch Đông Nam Á năm 2008.

Sau khi HLV Calisto ra đi vào giữa năm 2011, VFF chuyển sang chính sách sử dụng HLV nội. Tuy nhiên, kết quả thu được rất đáng thất vọng. ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng bị loại ngay từ vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 27. Thất bại của 2 HLV nội đã buộc VFF phải tính phương án trở lại thuê HLV ngoại.

Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển cũng cho rằng thời điểm hiện tại ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam cần HLV ngoại: "HLV ngoại có trình độ, tính chuyên nghiệp hơn HLV nội, tiếng nói với VFF và cầu thủ cũng có uy hơn. Theo tôi, hiện tại VFF phải tìm thuê một HLV ngoại và một Giám đốc kỹ thuật ngoại thì thành tích mới đi lên được".

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm