Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hôm nay 6/7, miền Trung tiếp tục có nắng nóng trên 38 độ

Ngày 6/7, ở khu vực các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 - 38 độ, có nơi trên 38 độ.

Theo dự báo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, do hoạt động của đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm qua 5/7, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ phổ biến ở khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 38 độ như: Hương Khê (Hà Tĩnh) và Ba Đồn (Quảng Bình) 38,1 độ;…

Sáng ngày 6/7, các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 - 38 độ, có nơi trên 38 độ.

Trong khi đó các tỉnh miền Bắc trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.

Khu vực Nam bộ, mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27  độ, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động; có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Khu vực biển Cà Mau – Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm