Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam Bộ mưa lớn trước kỳ thi đại học

Trong 3 ngày tới, các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, có mưa mưa to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

 

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, trong 4 ngày tới thời tiết mát mẻ tiếp tục duy trì ở miền Bắc. Trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều hơn ở vùng núi, riêng ngày 2/7 có mưa vài nơi. Từ ngày 5 đến 9/7 trời nắng trở lại.

Ở miền Trung, trời nắng song mức nhiệt cao nhất không quá 34 độ C cho tới hết 1/7. Sau đó, nhiệt độ tăng trở lại, có nơi nắng nóng.

 

Riêng các tỉnh Nam Bộ, 3 ngày tới trời nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Sài Gòn ngập nặng trong cơn mưa chiều

Chiều 29/6, cơn mưa lớn kéo dài hơn một giờ đồng hồ khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập mênh mông. Nhiều xe chết máy, giao thông bị tắc nghẽn.

Cơ quan khí tượng cũng đưa ra cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển. Theo đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc – đông nam kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, cấp 6, biển động.

Trên biển xuất hiện mưa rào và dông mạnh, đặc biệt vùng biển Cà Mau – Kiên Giang cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Đợt thi đại học đầu tiên sẽ diễn ra vào hai ngày 4-5/7.

Phố phường Hà Nội ngập sâu sau trận mưa lớn

Sáng 29/6, trận mưa rào cùng sấm chớp liên hồi xuất hiện khiến các tuyến phố từ ven đô đến trung tâm Hà Nội đều ngập nặng.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm