Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hollywood rúng động trước cái chết của Robin Williams

Ngay sau khi biết tin dữ, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và nhiều đồng nghiệp đã gửi lời chia buồn tới gia đình nam diễn viên quá cố.

Đạo diễn lừng danh Steven Spielberg gọi Robin Williams là “một người bạn” và cảm thấy sốc nặng trước tin tức danh hài tự sát ở tuổi 63. Năm 1991, nam diễn viên từng hóa thân thành nhân vật Peter Pan lừng danh trong bộ phim Hook của người đạo diễn. Mười năm sau đó, Robin Williams tiếp tục cộng tác với Steven Spielberg khi lồng tiếng trong bộ phim A.I.: Artificial Intelligence. Vị đạo diễn cho biết: “Robin là một người bạn và tôi không thể tin nổi là anh ấy đã ra đi”.

Danh hài Robin Williams tự sát vì trầm cảm

Xác của diễn viên hài gạo cội Robin Williams được tìm thấy tại tư gia trong ngày 11/8 theo giờ địa phương. Ông qua đời ở tuổi 63.

Robin Williams (phải) bên cạnh đạo diễn Steven Spielberg và "người đàn bà đẹp" Julia Roberts trên trường quay của Hook.

Chris Columbus, đạo diễn của bộ phim Mrs. Doubtfire hồi năm 1994 có sự tham gia của danh hài cũng chia sẻ niềm tiếc nuối vô hạn. Ông nói: “Chúng ta vừa mất đi một trong những đầu óc hài hước thiên bẩm và gây cảm hứng nhất, một trong những diễn viên vĩ đại nhất của thế hệ chúng ta. Anh ấy là một trong số ít những người xứng đáng với hai chữ ‘thiên tài’. Chúng tôi từng là bạn của nhau trong suốt 21 năm qua và tôi coi Robin như một người anh trai. Thế giới trở nên tốt đẹp hơn khi có Robin, và những di sản mà anh ấy để lại sẽ còn tồn tại mãi mãi”.

Nhân vật bảo mẫu nổi tiếng của Robin Williams trong Mrs. Doubtfire.

Đạo diễn Shawn Levy của loạt phim Night at the Museum ca ngợi tài năng của diễn viên quá cố khi cho biết: “Trong suốt sự nghiệp đáng nhớ của mình, Robin từng khiến chúng ta rơi lệ nhờ tiếng cười, nhờ sự nhân văn, hay đôi lúc là cả hai. Đây là một điều ít diễn viên nào có thể làm được”. Tập phim Night at the Museum thứ ba có sự tham gia của Robin Williams dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 12 tới.

Bạn diễn của Robin Williams trong loạt phim nói trên, danh hài Ben Stiller, thì vẫn nhớ cái cảm giác choáng váng khi được gặp người diễn viên quá cố lúc mới chỉ 13 tuổi. Sau này, cả hai có dịp cùng nhau cộng tác với nhau trên phim trường và Ben Stiller không tiếc lời ngợi ca Robin khi cho biết: “Ông ấy có ảnh hưởng lớn đến toàn thế giới”.

Ben Stiller và Robin Williams trên trường quay của Night at the Museum.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng bày tỏ sự kính trọng trước tài năng xuất chúng của nam diễn viên: “Robin Williams từng hóa thân thành phi công, bác sĩ, thần đèn, bảo mẫu, Tổng thống, giáo sư, Peter Pan và rất nhiều nhân vật khác. Nhưng ông ấy là một người có một không hai. Robin Williams tiếp cận cuộc sống của chúng ta như một người ngoài hành tinh - nhưng cuối cùng lại chạm vào trái tim của tất cả. Ông ấy khiến chúng ta cười. Ông ấy khiến chúng ta khóc. Ông ấy đã hào phóng đem tài năng phi thường của bản thân tới những người cần nó nhất, từ những người lính của chúng ta ở ngoài xa cho tới những người yếu thế ở khắp mọi nẻo đường. Gia đình Obama xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của Robin, bạn bè ông, và bất cứ ai tìm thấy tiếng nói của bản thân nhờ Robin Williams”.

Nhân vật Thần đèn trong Aladdin của Robin Williams được nhiều thế hệ khán giả yêu mến.

Chủ tịch hãng Disney ngài Bob Iger thì ca ngợi Robin Williams là “một huyền thoại Disney đích thực” bởi những đóng góp của ông cho bộ phim Aladdin và nhiều tác phẩm khác. Ông cho rằng Robin Williams là “một diễn viên tài năng có thể chạm tới con tim của chúng ta và luôn khiến tất cả nở nụ cười”.

Rất nhiều các ngôi sao danh tiếng của Hollywood khi biết tin dữ đã lập tức lên Twitter chia sẻ niềm tiếc thương về Robin Williams, như Steve Martin, Steve Carell, Danny DeVito, Sarah Michelle Gellar, Jared Leto, Lenny Kravitz, Morgan Freeman, Emmy Rossum, Anna Kendrick, người dẫn chương trình Ellen DeGeneres, đạo diễn Edgar Wright, tay trống Ringo Starr của nhóm The Beatles, Taylor Swift, P!nk, Miley Cyrus… Điều này chứng tỏ sức ảnh hưởng của Robin Williams trong làng văn nghệ thế giới là vô hạn và thế giới thực sự vừa mất đi một tài năng xuất chúng.

Tuấn Lương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm