Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội xuất bản Việt Nam và Malaysia đẩy mạnh hợp tác

Sáng 22/1, Hội Xuất bản Malaysia vừa có chuyến thăm và giao lưu với văn phòng phía Nam, Hội Xuất bản Việt Nam. Đây là cơ hội để hai bên tìm hiểu về nhau, tiến tới hợp tác chặt chẽ.

Trong buổi gặp gỡ thân mật, văn phòng phía Nam, Hội Xuất bản Việt Nam và Hội Xuất bản Malaysia đã thông báo cho nhau tình hình xuất bản cũng như năng lực xuất bản của các công ty sách, đơn vị xuất bản nước mình. Phía Malaysia cho rằng, thị trường sách ở Việt Nam rất tiềm năng, sức đọc lớn, các công ty sách hoạt động sôi nổi. Vì thế, hai bên hy vọng sẽ có sự hợp tác bền chặt, cùng phát triển.

Ông Lê Hoàng - Trưởng đại diện văn phòng phía Nam, Hội Xuất bản Việt Nam trao tặng lịch Tết cho đại diện Hội Xuất bản Malaysia. Ảnh: Bá Ngọc

Hai bên thống nhất, sẽ thường xuyên gửi thông tin về xuất bản và danh sách 10 nhà xuất bản uy tín nhất cho nhau. Sau đó, sẽ xúc tiến những cuộc gặp gỡ cá nhân giữa các nhà xuất bản để dễ dàng hơn cho sự hợp tác, mua bán tác quyền. Đặc biệt, Hội Xuất bản Malaysia sẽ hỗ trợ khoảng 2.000 USD mỗi tác phẩm khi đối tác mua tác quyền. 

Trong chương trình gặp gỡ, đại diện của hội xuất bản của hai nước còn hứa hẹn sự hợp tác chặt chẽ hơn thông qua những văn bản về việc liên kết cùng đào tạo, giao lưu với những những chuyên gia trong lĩnh vực xuất bản hoặc những tác giả nổi tiếng thế giới. 

Trước mắt, Hội xuất bản Malaysia gửi lời mời tham dự Hội chợ sách quốc tế Malaysia với 5 công ty, nhà xuất bản của Việt Nam vào tháng 4/2016. Phát biểu trong buổi giao lưu, ông Lê Hoàng, Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam, Hội Xuất bản cho biết: "Đây là cơ hội tốt để phát triển ngành xuất bản Việt Nam".

Ông Lê Hoàng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng đường sách TP HCM trong buổi giao lưu. Ảnh: Bá Ngọc

Được biết, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Hội Xuất bản Malaysia sẽ có buổi ký kết với công ty Chibooks. Từ 2016, Chibooks sẽ xuất bản nhiều đầu sách Malaysia như: sách nấu ăn, truyện tranh tô màu và sách kỹ năng cho trẻ. Chibooks còn hợp tác xuất bản với Malaysia theo cách cùng nghĩ ra ý tưởng nội dung, cùng thực hiện tác phẩm.

Ngoài ra, phía Malaysia đánh giá cao mô hình đường sách TP HCM. Các chuyên gia nước bạn không quên hỏi thăm kinh nghiệm xây dựng và điều hành đường sách để học hỏi và áp dụng nếu phù hợp.



Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm