Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội Xuất bản Việt Nam và Indonesia ký kết hợp tác

Sáng 21/3, tại Đường sách TP HCM, lãnh đạo Hội Xuất bản Việt Nam đã có buổi gặp gỡ với lãnh đạo hội xuất bản Indonesia. Sau khi trao đổi, hai bên đã ký kết văn bản hợp hợp tác.

Với mong muốn mở rộng hợp tác, thúc đẩy sự phát triển của ngành xuất bản, Hội Xuất bản Việt Nam liên tục tổ chức những buổi gặp gỡ, giao lưu với hội xuất bản các nước. Indonesia là một trong những đối tác tiềm năng, hứa hẹn sẽ tạo nên sự hợp tác lâu dài. Văn bản hợp tác được ký kết chính thức giữa hai bên vào sáng nay (21/3) đã khẳng định điều đó.

Hoi xuat ban Viet Nam ki ket voi Hoi xuat ban Indonesia anh 1
Ông Nguyễn Kiểm, Phó chủ tịch thường trực Hội xuất bản Việt Nam phát biểu tại lễ kí kết. Ảnh: Bá Ngọc

Đây là lần thứ 2, lãnh đạo hội xuất bản Indonesia sang thăm Việt Nam. Bà Lucya Andam Dewi, trưởng Hội đồng cố vấn Hội Xuất bản Indonesia phát biểu trong buổi họp: "Tôi được TS Nguyễn Mạnh Hùng giới thiệu rất nhiều về đường sách TP HCM. Tôi phải sang tận nơi để cảm nhận. Đúng như những gì chúng tôi thấy, các bạn đã có một đường sách tuyệt vời. Đây có thể là đường sách đẹp nhất trong các nước Đông Nam Á. Những điều ký kết trong văn bản hợp tác này chỉ là bước ban đầu. Sau này, tôi nghĩ cần có những điều khoản cụ thể và chi tiết hơn. Ví dụ, tôi muốn được biết thông tin về những cuốn sách của năm ở Việt Nam. Qua văn bản ký kết, hai bên không chỉ giới thiệu sách cho nhau mà cùng hợp tác xuất bản".

Hoi xuat ban Viet Nam ki ket voi Hoi xuat ban Indonesia anh 2
Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam cho biết hội học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ nước bạn. Ảnh: Bá Ngọc

Ngoài ra, đại diện của hội xuất bản nước bạn còn chính thức gửi lời mời Hội Xuất bản Việt Nam tham dự Hội sách quốc tế Indonesia 2016 vào ngày 1/10. Bà mong muốn có sự hợp tác mạnh mẽ hơn nữa giữa hai nước vì theo tìm hiểu của bà, số lượng đầu sách về Việt Nam rất hạn chế, mới có 15 cuốn. Trong đó, chủ yếu là sách viết về Việt Nam của các tác giả nước ngoài.

Ông Nguyễn Kiểm, Phó chủ tịch thường trực Hội xuất bản Việt Nam hào hứng cho biết: "Việc ký kết hợp tác giữa hai bên không chỉ tạo điều kiện phát triển ngành xuất bản mà còn tạo cầu nối văn hóa giữa hai nước".

Ông Kiểm nhấn mạnh, vào ngày 21/4 tới, sau khi tìm ra những đầu sách nổi bật của năm 2015, sẽ giới thiệu với Hội Xuất bản Indonesia. 

Hoi xuat ban Viet Nam ki ket voi Hoi xuat ban Indonesia anh 3
Ông Nguyễn Kiểm và bà 

Lucya Andam Dewi ký kết văn bản hợp tác. Ảnh: Bá Ngọc

Là người khởi xướng đường sách, hội sách ở TP HCM, ông Lê Hoàng, phó chủ tịch Hội xuất bản, Trưởng văn phòng đại diện phía Nam chia sẻ: "Để hai bên hiểu rõ về nhau, sắp tới chúng tôi sẽ gửi đến Hội Xuất bản Indonesia hồ sơ hoạt động của hội nước ta cũng như thông tin về năng lực của các đơn vị xuất bản, phát hành nổi tiếng ở Việt Nam". 




Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm