Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổ chức khóa đào tạo công tác xuất bản với chuyên gia Đức tại Hà Nội

Khóa học do Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và Hiệp hội sách Quốc tế Frankfurt (CHLB Đức) tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa Thành phố Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam và Hiệp hội sách Quốc tế Frankfurt (CHLB Đức) trong năm 2017. Khóa đào tạo nhằm học hỏi kinh nghiệm, góp phần nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các cán bộ làm công tác xuất bản của Việt Nam.

Khóa học được tổ chức tại Trung tâm Đào tạo Công nghệ thông tin và Truyền thông Hà Nội, từ 13h ngày 3/8 đến 17h ngày 5/8.

Giảng viên khóa học là các chuyên gia giàu kinh nghiệm về công tác xuất bản đến từ Cộng hòa liên bang Đức gồm: Thạc sĩ Claudia Kaiser, Phó Chủ tịch Hiệp hội Sách Quốc tế Frankfurt; Thạc sĩ Linda Vogt, biên tập viên sách Văn học Nhà xuất bản Ullstein Buchverlage và Thạc sĩ Karin Monika, Giám đốc Dự án Kỹ thuật số của Nhà xuất bản Sách giáo khoa Gräfe und Unzer và Nhà xuất bản Random Germany. 

Tham dự  khóa học có trên 150 học viên là lãnh đạo, biên tập viên các nhà xuất bản, công ty sách; các cán bộ làm công tác phát hành, marketing, giao dịch bản quyền và xuất bản nội dung số trên cả nước.

Khóa học diễn ra trong 3 ngày với nội dung trọng tâm gồm: (1) Một số kỹ năng giao dịch và mua bán bản quyền quốc tế; (2) Kinh nghiệm về công tác biên tập; (3) Một số vấn đề về marketing online, xuất bản số, phát hành ấn phẩm số.

Chương trình hợp tác đặc biệt này được Hiệp hội Sách Quốc tế Frankfurt, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội thông qua Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội hỗ trợ về nhiều mặt, bảo đảm về cơ sở vật chất, phương tiện giáo dục và học tập để học viên học tập đạt kết quả tốt.

Đây là cơ hội hữu ích để những người làm công tác xuất bản Việt Nam có điều kiện tiếp cận, học hỏi, tham khảo kinh nghiệm từ các chuyên gia của Cộng hòa Liên bang Đức - quốc gia có ngành công nghiệp xuất bản phát triển hàng đầu thế giới.

Đường sách TP.HCM đạt doanh thu 19,7 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Đây là con số được đưa ra trong báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 của đường sách TP.HCM.

Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm