Con số này tăng 27% so với 6 tháng đầu năm 2016. Gần 300 nghìn bản sách đã được bán ra tại đường sách trong 6 tháng đầu năm 2017, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượt người đến đường sách TP.HCM cũng tăng nhiều. Vào các ngày cuối tuần, các đợt hoạt động chủ đề tập trung, lượt người đến đường sách từ 6.000 đến hơn 10.000, so với con số của 6 tháng đầu năm 2016 chỉ từ 4.000 đến 5.000.
Trong nửa đầu năm 2017, doanh thu và các chỉ số của đường sách TP.HCM đều có sự tăng trưởng rõ rệt. Ảnh: Hải An. |
Nửa đầu năm 2017, đường sách TP.HCM tổ chức 6 chương trình hoạt động chủ đề gắn với các ngày lễ, các sự kiện chính trị - văn hóa của cả nước. Các hoạt động chủ đề kéo dài từ 1 tuần đến 1 tháng với nhiều hình thức và nội dung hoạt động phong phú.
Ngoài ra, đường sách cũng tổ chức 9 cuộc trưng bày, triển lãm gồm: 3 cuộc triển lãm sách; 2 cuộc triển lãm tranh từ sách; 4 cuộc triển lãm ảnh chủ đề. Có 78 chương trình giới thiệu sách, giao lưu tác giả và bạn đọc; các buổi ký tặng sách; các buổi nói chuyện; tọa đàm đã diễn ra.
Năm 2018, hướng đến sự kiện 320 năm lịch sử hình thành và phát triển Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh (1698-2018), ban quản trị đường sách TP.HCM dự kiến xin chủ trương và chỉ đạo của lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM xây dựng một kế hoạch hoạt động hiệu quả nhằm khẳng định vai trò, vị trí của một không gian văn hóa độc đáo, có sức lan tỏa những giá trị tinh thần của một thành phố trẻ, năng động, khát khao tri thức.