Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội thi chim nghệ thuật độc đáo ở miền Tây

Hơn 160 chú chim của các nghệ nhân thuộc Câu lạc bộ Chim hót nghệ thuật các tỉnh miền Tây và TP.HCM tranh tài ở ba thể loại, chim chích chòe than, chích chòe lửa và chim hoạ mi.

Chiều 30/4, Hội sinh vật cảnh huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đã trao giải nhất thể loại chim họa mi cho đội thi đến từ tỉnh An Giang.

Giải nhất thể loại chim chích chòe than thuộc về đội đến từ TP.HCM và giải nhất thể loại chim chích chòe lửa thuộc về đội đến từ tỉnh Long An.

Theo Ban tổ chức, đây là các chú chim hót, múa hay nhất và hình dáng đẹp nhất của cuộc thi nghệ thuật được tổ chức sáng cùng ngày tại Trung tâm Văn hóa huyện Long Hồ.

Hoi thi chim nghe thuat anh 1
Một chú chim tạo dáng trước khi tranh tài. Ảnh: Minh Anh. 

Hội thi quy tụ trên 160 chú chim của các nghệ nhân đến từ các Câu lạc bộ chim hót nghệ thuật trong tỉnh và các tỉnh miền Tây tham dự ở ba thể loại, chim chích chòe than, chích chòe lửa và chim họa mi.

Hội thi gồm 4 vòng, mỗi vòng thi kéo dài 10 phút. Các chú chim có 5 phút để ổn định và 5 phút thi chính thức. Theo quy định, những chú chim có những hành động như phá hình, mổ bố, lộn mèo, phù lâu, chụp lồng đòi cá, không hót, không múa… thì sẽ bị loại khỏi vòng thi.

Ban tổ chức cho biết hội thi nhằm phát triển thú chơi tao nhã và lành mạnh, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần và tạo sân chơi bổ ích cho những người mê chim.

'Sư phụ' của chim trời

Từ những “mật mã” riêng biệt, ông đã gọi chim trời lũ lượt kéo về làm tổ trong những thế giới yên bình trải rộng khắp miền Tây.

 


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm