Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hồi sinh' dự án bãi đậu xe ngầm Trống Đồng ở Sài Gòn

Nằm trong danh sách 180 dự án bị thu hồi vì chậm triển khai cuối năm 2018, bãi đậu xe ngầm vừa được thành phố tái khởi động, dự kiến thực hiện trong năm 2020.

UBND TP.HCM vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương thực hiện các chỉ đạo trước đó của thành phố đối với các dự án chậm tiến độ, không thực hiện đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm.

Động thái này của thành phố nhằm "kích hoạt" dự án bãi đậu xe ngầm Trống Đồng vốn bị Sở Tài nguyên và Môi trường đưa vào danh sách 180 dự án chậm triển khai hồi cuối năm 2018.

UBND TP yêu cầu sở này tham mưu, đề xuất phương án để Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương tiếp tục triển khai các bước tiếp theo của dự án.

bai dau xe ngam Trong Dong anh 1
Dự án bãi đậu xe ngầm Trống Đồng chưa thể triển khai dù được chấp thuận chủ trương từ năm 2010. Ảnh: Nguyên An.

Được UBND TP chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2010 nhưng dự án bãi đậu xe ngầm Trống Đồng vẫn nằm trên giấy. Mới đây, nhà đầu tư đề nghị thành phố tháo gỡ vướng mắc để khởi công dự án trong năm 2020.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, UBND TP yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với các đơn vị liên quan có ý kiến đối với phương án thiết kế kiến trúc công trình mà nhà đầu tư đã nộp hồi tháng 5. UBND quận 1 có trách nhiệm hoàn tất thủ tục lập phương án bồi thường, hỗ trợ di dời và trình duyệt theo đúng quy định.

UBND TP khẳng định sẽ thu hồi dự án nếu nhà đầu tư không khởi công trong năm 2020 như cam kết.

Hồi tháng 12/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường công bố danh sách 180 dự án buộc phải thu hồi do chậm triển khai, không thực hiện đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm. Nhà đầu tư cho rằng dự án chậm triển khai không phải lỗi của mình và đề nghị cơ quan chức năng xem xét đưa ra khỏi danh sách thu hồi.

Sỹ Đông

Bạn có thể quan tâm