Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hội đồng hương' Tây Ban Nha tỏa sáng, Chelsea thắng nhẹ Brighton

Trước một Brighton thi đấu kiên cường, Chelsea phải nhờ tới sự xuất sắc của "Hội đồng hương" Tây Ban Nha để giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày Boxing Day.

chelsea thang brighton anh 1
Chỉ phải tiếp đón một Brighton mới lên hạng trong ngày Boxing Day, Chelsea hứa hẹn sẽ có một trận đấu tưng bừng dành tặng cho người hâm mộ. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong 45 phút đầu tiên trên sân Stamford Bridge lại khác hoàn toàn so với dự đoán trước trận.
chelsea thang brighton anh 2
Như nhiều đội bóng cửa dưới khác mỗi khi đối đầu với Chelsea, các học trò của Chris Hughton chủ động lùi sâu về phần sân nhà và nhường hẳn thế trận cho The Blues. Lối chơi đầy kỷ luật của Brighton thực sự khiến các nhà đương kim vô địch gặp nhiều khó khăn khi các ngòi nổ của họ là Morata hay Hazard đều được chăm sóc kỹ càng mỗi khi nhận bóng.
chelsea thang brighton anh 3
Bế tắc trong việc triển khai tấn công trước hàng phòng ngự dày đặc, Chelsea quyết định sử dụng những đường treo bóng vào thẳng khu vực cấm địa và tận dụng khả năng chạy chỗ thông minh của các ngôi sao. Victor Moses suýt chút nữa đã có cơ hội mở tỷ số sau cú treo bóng như đặt của Fabregas ở phút thứ 25, tuy nhiên, cú sút của tiền vệ người Nigeria là quá hiền để đánh bại thủ thành Ryan.
chelsea thang brighton anh 4
Chưa thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng nhưng rõ ràng sự bối rối của hàng thủ Brighton trước những quả treo bóng đã được Chelsea nhận ra và khai thác triệt để. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0.
chelsea thang brighton anh 5
Chỉ đúng 1 phút sau khi trọng tài Mike Dean thổi còi bắt đầu hiệp đấu thứ hai, lưới của Brighton đã rung lên. Và người mở tỷ số không ai khác chính là Alvaro Morata sau đường treo bóng như đặt của Cesar Azpilicueta bên ngoài vòng cấm. Đây cũng là đường kiến tạo thứ 6 của Dave cho tiền đạo người đồng hương ở Premier League mùa này.
chelsea thang brighton anh 6
Pha làm bàn vào lưới Brighton đánh dấu bàn thắng thứ 10 của Morata ở Ngoại hạng Anh và cũng là bàn thắng thứ 50 của tiền đạo 25 tuổi tại ba giải đấu hàng đầu châu Âu anh từng thi đấu (La Liga - 25 bàn, Serie A - 15 bàn, Premier League - 10 bàn).
chelsea thang brighton anh 7
Cởi bỏ gánh nặng tâm lý, các cầu thủ Chelsea thoải mái áp đặt lối chơi lên đối thủ và tạo vô số cơ hội ngon ăn ở những phút sau đó. 
chelsea thang brighton anh 8
Với sức ép dữ dội từ các nhà đương kim vô địch, Brighton không thể duy trì lối chơi chắc chắn như trong hiệp một và bàn thắng thứ hai đến như một lẽ dĩ nhiên. Phút 60, Marcos Alonso có pha đánh đầu cắt mặt làm tung lưới thủ thành Ryan sau quả phạt góc của Cesc Fabregas. Như vậy, cả hai bàn thắng The Blues ghi được đều in dấu chân của những người Tây Ban Nha.
chelsea thang brighton anh 9
Ở cả năm giải đấu hàng đầu châu Âu, không đội bóng nào có số bàn thắng được thực hiện bởi các cầu thủ Tây Ban Nha nhiều như Chelsea (20 bàn, bằng với Real Sociedad).
chelsea thang brighton anh 10
Chỉ khi huấn luyện viên Conte rút hết ba cầu thủ quan trọng nhất là Hazard, Morata và Kante ra sân thì Brighton mới lấy lại thế trận và tạo một vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Courtois. Tuy nhiên, mọi thứ đã quá muộn với thầy trò Chris Hughton để có được một bàn danh dự trong ngày "Lễ tặng quà". Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Chelsea.  

chelsea thang brighton anh 11
Kết quả này giúp Chelsea rút ngắn khoảng cách với đội thứ hai Manchester United xuống còn 1 điểm. Tuy nhiên, họ vẫn kém Manchester City tới 13 điểm trong khi thi đấu nhiều hơn một trận.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm