Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nước ngoài hứng thú với hội chợ từ thiện ở Hà Nội

Phiên chợ từ thiện ở Hà Nội mang lại cảm xúc đặc biệt cho những người nước ngoài sống ở Việt Nam, nơi 100% doanh thu được quyên góp cho trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật.

Đây là năm thứ 15 hội chợ được tổ chức. Ảnh: Thanh Vũ.

Chị Hanna (38 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã đến hội chợ từ sáng sớm để tìm mua những món đồ trang trí cho các dịp lễ cuối năm. Đây là năm thứ 4 chị cùng gia đình tham gia sự kiện, điều này gần như đã trở thành một thông lệ mỗi khi Giáng sinh sắp đến.

“Hồi bé, tôi sống tại tiểu bang Pennsylvania. Mẹ cũng hay dắt tôi đi xem và mua đồ trang trí cây thông. Hội chợ này làm tôi nhớ đến tuổi thơ của mình. Không chỉ vậy, đây còn là sự kiện từ thiện. Thật vui khi biết những món đồ tôi mua có thể giúp đỡ người khác”, chị Hanna chia sẻ.

Vào một ngày tháng 12, hội chợ từ thiện Giáng sinh đã được tổ chức tại khuôn viên khách sạn Diamond Westlake Suites (Hà Nội). Toàn bộ doanh thu tại hội chợ sẽ được sử dụng để gây quỹ ủng hộ Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội. Hoạt động này đã diễn ra thường niên trong suốt 15 năm qua, thu hút rất nhiều người tham quan, mua sắm cả trong và ngoài nước.

Lan tỏa tinh thần Việt

Tại hội chợ từ thiện, người bán và khách hàng đều đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Chính vì vậy, các gian hàng cũng trở nên đa dạng và thú vị hơn khi hội tụ nhiều điểm nhấn đặc sắc từ các nền văn hóa trên thế giới.

Có 55 gian hàng tại hội chợ, mỗi gian bày bán nhiều sản phẩm khác nhau, từ các ấn phẩm sách truyện, quà lưu niệm cho đến quần áo, đồ ăn... Mỗi món hàng đều chứa đựng những nét văn hóa trải dài từ Á sang Âu.

Nổi bật trong số những gian hàng tại hội chợ là cửa hàng thủ công Mây của anh Đinh Giang Nam và chị Nông Triệu Mỹ Liên. Những chiếc gối, khay gỗ, khăn vải… đều được đôi bàn tay khéo léo của 2 anh chị “thổi hồn” qua từng đường nét. Tất cả những bức họa trên các đồ vật đều được vẽ thủ công một cách tỉ mỉ và tinh tế.

“Hoa sen và phố cổ đều là những biểu tượng văn hoá độc đáo của người dân Việt Nam. Tại cửa hàng handmade Mây, chúng tôi mong muốn giới thiệu những giá trị tinh thần đẹp đẽ đó đến với bạn bè quốc tế thông qua từng tạo tác bằng hình ảnh và màu sắc trên các vật dụng thường ngày”, anh Đinh Giang Nam, chủ cửa hàng Mây, chia sẻ với Zing.

hoi cho anh 5

Những tạo tác đầy nghệ thuật của thương hiệu Mây. Ảnh: Thanh Vũ.

Trước đó, anh Nam và chị Liên đều là những cựu sinh viên khoa Thiết kế đồ họa và Thiết kế nội thất của ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Dù cả 2 rất thành công trong sự nghiệp nhưng vì niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng cùng khát khao lan rộng tầm ảnh hưởng của văn hóa Việt, cửa hàng handmade Mây đã ra đời để thực hiện sứ mệnh mà anh chị đã ấp ủ bấy lâu.

hoi cho anh 6

Toàn bộ lợi nhuận của gian hàng Mây sẽ được quyên góp cho quỹ từ thiện của hội chợ. Ảnh: Thanh Vũ.

Theo anh Nam, toàn bộ số tiền mà gian hàng thu được sẽ dùng để ủng hộ cho quỹ từ thiện của chương trình. Đây là năm thứ hai thương hiệu Mây tham gia vào hoạt động bán hàng tại hội chợ. Trong tương lai, anh sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động nhân văn trên khắp thành phố để lan tỏa tinh thần Việt qua từng sản phẩm và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

“Nhiều khách nước ngoài đã đặt lượng hàng lớn để dành tặng cho người thân. Họ rất yêu thích các món đồ thủ công thấm đượm nét văn hóa bản sắc của Việt Nam. Đó chính là lý do Mây nhận được sự ủng hộ rất lớn từ bạn bè quốc tế”, anh Nam cho biết.

Bên cạnh các gian hàng, hội chợ còn có những trò chơi như đu quay, tàu điện, câu cá nhựa, phi tiêu trúng thưởng, nhảy bao bố, cùng với đó là nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật gồm múa ba lê, khiêu vũ Hawaii, trình diễn áo dài. Ngoài ra, khách tham quan còn có thể tham gia đấu giá các sản phẩm đến từ các thương hiệu như D&C Art Gallery, Gốm Chu Đậu, Áo dài David Lê.

Điểm hẹn của lòng tốt

Mặc dù có quốc tịch, tôn giáo, màu da khác nhau nhưng những người tham gia hội chợ đều có chung một tinh thần tốt đẹp rất thuần Việt - “lá lành đùm lá rách”.

“Người tham gia đến từ rất nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam… Sau dịch Covid-19, hội chợ là dịp để họ xôm tụ với bạn bè, người thân và đó là điều thực sự ý nghĩa, nhất là khi Giáng sinh sắp cận kề”, ông Cedric Fontbonnat, Tổng giám đốc khách sạn Diamond Westlake Suites, trả lời Zing.

hoi cho anh 7

Ông Cedric Fontbonnat cùng những kỷ niệm trong các hành trình thiện nguyện tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ.

Theo ông Cedric Fontbonnat, những người tham gia hội chợ không đặt nặng vấn đề doanh thu hay lợi nhuận. Tất cả đều hướng chung về một mục đích cao đẹp, chính là chia sẻ tình yêu thương đến cộng đồng. Giáng sinh không chỉ là dịp lễ của những người theo đạo Thiên Chúa, mọi người đều có thể cảm nhận không khí ấm cúng và tinh thần thiện nguyện tốt đẹp trong từng gian hàng tại hội chợ.

Trong suốt 15 năm qua, nhiều chuyến xe từ thiện của đơn vị đã dừng chân tại các tỉnh thành, vùng núi phía Bắc để ủng hộ, hỗ trợ cho trẻ em và người già có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, ban tổ chức đã dành tặng những phần quà đến đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu. Năm nay, toàn bộ số tiền thu được từ hội chợ sẽ được quyên góp cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội.

Nhiều khách sạn, homestay tại Đà Lạt hết phòng trước lễ Noel

Nhiều khách sạn tại trung tâm TP Đà Lạt treo biển hết phòng, các homestay gần như kín khách từ 23/12 cho đến Tết Dương lịch 2022.

Tiền xu in hình Vua Charles III sẽ được phát hành vào Giáng sinh

Mới đây, những hình ảnh đầu tiên về đồng xu in chân dung của Vua Charles III đã được công bố. Chúng sẽ cùng lưu hành với đồng xu in hình Nữ hoàng Elizabeth II trong thời gian tới.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm