Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều khách sạn, homestay tại Đà Lạt hết phòng trước lễ Noel

Nhiều khách sạn tại trung tâm TP Đà Lạt treo biển hết phòng, các homestay gần như kín khách từ 23/12 cho đến Tết Dương lịch 2022.

Du lich Da Lat anh 1

Ngày 23/12, nhiều khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân, Phan Bội Châu, Nam Kỳ Khởi Nghĩa tại trung tâm TP Đà Lạt treo biển hết phòng.

Du lich Da Lat anh 2

Chị Hồng, quản lý khách sạn Quang Huy trên đường Bùi Thị Xuân, cho biết đa số khách sạn 2 sao trở lên mới có thể hoạt động ổn định. "Nhiều khách sạn 1 sao hoặc nhà nghỉ vẫn chưa mở cửa trở lại vì thiếu nhân sự, không đủ chi phí duy trì nếu không có khách", chị Hồng chia sẻ.

Du lich Da Lat anh 3

"Phố khách sạn" Nguyễn Chí Thanh nhộn nhịp hơn hẳn so với ngày thường. Các khách sạn, cơ sở lưu trú tại Đà Lạt đã hoạt động trở lại cách đây hơn 1 tháng sau khoảng thời gian đóng băng vì dịch Covid-19.

Du lich Da Lat anh 4

Theo các trang booking, giá phòng khách sạn tại Đà Lạt vào cuối tuần này dao động trong khoảng giá 500.000-1 triệu đồng/đêm.

Du lich Da Lat anh 5

Chị Dáng, lễ tân khách sạn Lacami, cho biết ngày 23/12, cơ sở này chỉ còn duy nhất một phòng trống, cuối tuần này cho đến cuối tuần sau đều kín phòng. "Đây là thời điểm đông nhất kể từ 30/4-1/5 đến nay", chị Dáng cho biết.

Du lich Da Lat anh 6

Nhiều khách sạn, nhà nghỉ bắt đầu dọn dẹp để chuẩn bị đón khách du lịch trong dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch 2022.

Du lich Da Lat anh 7

Mặc dù thời điểm này mới chỉ là giữa tuần nhưng khá nhiều khách sạn trên đường Phan Bội Châu đã treo biển hết phòng.

Du lich Da Lat anh 8

Homestay trên đường An Sơn của anh Lê Văn Trọng đón khách từ một tháng trước. "Khách bên mình chủ yếu đi theo nhóm, thuê nhà nguyên căn. Cứ hết đoàn này lại có đoàn khác đặt lịch, liên tục từ đầu tuần đến hết 28/12", anh Trọng cho biết.

Du lich Da Lat anh 9

Trong vài ngày qua, lượng du khách từ khắp nơi đến Đà Lạt du lịch dịp lễ Noel, Tết dương lịch tăng mạnh. Các tuyến phố trung tâm thành phố luôn nhộn nhịp.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm