Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội An cấm ghe thuyền chở khách tham quan trong mùa lũ

Để đảm bảo an toàn cho du khách, chính quyền TP Hội An (Quảng Nam) đã ra lệnh cấm ghe thuyền hoạt động chở khách tham quan trong mùa lũ.

Chiều 16/12, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết mực nước tại TP Hội An hiện đã vượt mức báo động 3 khoảng 0,47 m. Tại các xã, phường ven sông của thành phố đã bị ngập cục bộ đến 90% diện tích.

Trong đó, tại khu phố cổ Hội An, các tuyến phố như Nguyễn Thái Học, Trần Phú…đã ngập sâu trong nước, hoạt động bán vé tham quan phố cổ đã tạm dừng nên khách có thể tự do tham quan. Để chủ động đối phó với lũ và bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản nhân dân, du khách.

cam cheo thuyen trong lu anh 1
Trong ngày 16/12, nhiều tuyến phố ở Hội An vẫn trong tình trạng ngập sâu. Ảnh: Đ.Phương

 

.

Sáng 16/12, UBND TP Hội An đã huy động tất cả các lực lượng, phương tiện giúp người dân vùng nước ngập sâu chảy xiết sơ tán đến nơi an toàn. Đồng thời tiếp tế lương thực và nước uống cho người dân.

Ngoài ra, thành phố đã ban hành lệnh cấm dân chèo thuyền chở khách tham quan các tuyến đường trong vùng nội đô, riêng tại các tuyến phố ngập nặng đều bố trí người chốt chặn, nếu ghe, thuyền nào hoạt động sẽ bị lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định.

“Hệ thống các khách sạn kết hợp với lực lượng chức năng phải chủ động di dời khách du lịch đến khu vực an toàn. Đến thời điểm hiện tại, hệ thống các di tích ở Hội An vẫn đang trong trình trạng an toàn vì đã được chằng chống từ trước”, ông Hùng nói và cho hay một trong những điều đáng lo ngại của thành phố là nước ngập dài ngày vì đang có gió chướng rất mạnh.

cam cheo thuyen trong lu anh 2
Khách du lịch nước ngoài được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa đến nơi tránh trú an toàn. Ảnh: Đ.Phương.

Ở một diễn biến khác, mưa lũ ở Quảng Nam đã khiến 4 người chết, mất tích. Toàn tỉnh có hơn 2.000 nhà bị ngập, có 5 nhà ở huyện Tiên Phước bị đất đá sạt lỡ gây sụp đổ và hư  hỏng  nhà. Tất cả khu dân cư ở vùng Đông và vùng Tây Duy Xuyên bị ngập.

3 xã Điện Quang, Điện Trung, Điện Phong, thị xã Điện Bàn bị cô lập từ ngày 14/12 đến nay. Cầu tre và đường đất vừa đắp lại do lũ đợt 1qua thôn Đông Bình bị cuốn trôi, cô lập 300 hộ dân, về nông nghiệp thiệt hại 85,4ha hoa màu các loại, cộng lũ đợt 1 gần 3.000ha.

Các tuyến đường 609, 610 bị ngập không thể đia lại được; một số tuyến đường liên xã, liên thôn của huyện Điện Bàn, Duy Xuyên, Đại Lộc bị chia cắt gây ách tắc giao thông.



Đức Phương

Bạn có thể quan tâm