Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nha Trang chìm trong biển nước, phố thành sông

Lũ lên nhanh khiến người dân không kịp trở tay, nhiều tuyến đường Nha Trang chìm trong biển nước chỉ trong vòng 1h đồng hồ.

Dan bo chay vi thong tin vo dap anh 1
Sáng 13/12, nhiều người dân lo lắng trước thông tin vỡ hồ chứa nước ở Khánh Hòa, khi thấy nước dâng lên rất nhanh. Các tuyến đường 2/4, Điện Biên Phủ, Phạm Văn Đồng,... chìm trong nước.
Dan bo chay vi thong tin vo dap anh 2
Nhiều người dân lo lắng đưa gia đình di chuyển khỏi nơi ở thấp, tìm đến nhà người quen nơi cao hơn tránh lụt.
Dan bo chay vi thong tin vo dap anh 3
Nước lên nhanh khiến người dân trở tay không kịp. Trong khi không có thông báo hay cảnh báo lũ từ chính quyền.
Dan bo chay vi thong tin vo dap anh 4
Lũ lên nhanh nên nhiều con đường chìm trong nước chỉ trong vòng 1h đồng hồ. "Khi nghe thông tin vỡ đập, tôi bỏ hết công việc, chạy về kê đồ đạc và đưa vợ con đi lánh nạn nhưng vẫn không kịp vì lũ lên quá nhanh", anh Cương, ngụ xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, cho biết.
Dan bo chay vi thong tin vo dap anh 5
Nhiều gia đình ở xã Vĩnh Thạnh, Vĩnh Ngọc (TP Nha Trang) sau khi nghe tin vỡ đập đã rất lo lắng và ngay lập tức di chuyển đến nhà người thân để tránh lụt.
Dan bo chay vi thong tin vo dap anh 6
Nhiều tuyến phố ở Nha Trang biến thành sông, người dân "chế" bè bằng các dụng cụ sẵn có để di tản đồ đạc.
Dan bo chay vi thong tin vo dap anh 7
Đến hơn 14h giờ ngày 13/12, nước lũ vẫn tiếp tục dâng cao và nhanh.
Dan bo chay vi thong tin vo dap anh 8
Đến hơn 14h, hầu hết người dân ở các xã như Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Hiệp... rất khó khăn khi di chuyển vì lũ dâng cao, cô lập hoàn toàn.
Dan bo chay vi thong tin vo dap anh 9
Theo ông Ngô Khắc Thinh, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang, thông tin vỡ đập là không chính xác. "Đó chỉ là sự cố vỡ mương thoát lũ khu dân cư Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang), chứ không phải vỡ hồ chứa nước như thông tin đồn thổi. Có thể việc vỡ mương thoát lũ là nguyên nhân của nước lên nhanh và ngập lụt ở Nha Trang sáng nay", ông Thinh nói.
Dan bo chay vi thong tin vo dap anh 10
Theo thống kê, do mưa lũ, Nha Trang có 2 ngôi nhà bị sập, một người tử vong. Hiện nước trên sông Cái đang lên nhanh, tình trạng ngập ở Nha Trang sẽ còn tiếp diễn.
Dan bo chay vi thong tin vo dap anh 11
Mưa lớn khiến đất đá đổ xuống đèo Rù Rì khiến giao thông đường sắt bị tắc nghẽn. Hiện các đoàn tàu đang mắc kẹt ở ga Nha Trang chờ thông đường.

An Bình

Bạn có thể quan tâm