Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học viên Việt kiều của lò Barca đến HAGL thử việc

Kenny Phi Hoang Chandler từ Mỹ trở về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội tập luyện và thi đấu cho CLB HAGL.

Đúng như kế hoạch hồi đầu năm, ông Phillip Chandler đã cùng cậu con trai Kenny Phi Hoang trở về Việt Nam vào tháng 7. Hai cha con đã liên hệ với CLB HAGL để tập luyện cùng các cầu thủ đội bóng phố núi.

Tối 22/7, Kenny Phi Hoang và bố mẹ đã có mặt tại đại bản doanh của HAGL ở Pleiku để làm quen với môi trường mới. Ông Philip nói với Zing.vn rằng mục đích chính là để CLB đánh giá năng lực của con trai.

hoc vien barca thu viec o hagl anh 1
Ông Phillip và con trài Kenny.

"Tôi tin rằng Việt Nam là nơi có môi trường tốt cho Kenny phát triển. Cách chơi bóng và đọc trận đấu của Kenny có lẽ phù hợp ở đây. Học viện Barca không nhận đào tạo học viên sau 18 tuổi", ông cho hay.

Cả gia đình được nhân viên của đội HAGL đón tiếp nhiệt tình. Sau chặng bay dài, cả nhà đều mệt mỏi vì lệch múi giờ. Ông Phillip hy vọng con trai có thể sớm ra sân tập luyện cùng các cầu thủ trẻ HAGL.

Kenny sinh năm 2002, có bố là người Mỹ, mẹ là người Việt Nam. Khát khao lớn nhất của cậu là được khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai. Cầu thủ Việt kiều này đang học bóng đá ở một học viện do CLB Barcelona mở ở  Leesburg, Virginia (Mỹ).

Năm nay 17 tuổi, Kenny đã sở hữu chiều cao 1,88 m và cân nặng 68 kg. Tuy nhiên, hình thể của cầu thủ này khá "mỏng cơm". Kenny có sở trường chơi vị trí tiền vệ tấn công bên cánh phải.

Đây là lần thứ 4 mà cầu thủ Việt kiều này trở về Việt Nam. Kenny nói rất hứng thú trong lần thử sức này và hy vọng có cơ hội ở lại HAGL. Anh chia sẻ: "Tôi sẽ nỗ lực hết mình và làm việc thật chăm chỉ".

Nếu không được phía HAGL nhận vào đào tạo, Kenny sẽ được gia đình cho thử sức ở các trung tâm bóng đá khác. Ông Phillip rất quyết tâm trong lần trở lại này. Đặc biệt, Kenny rất mê tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL.

Kenny Chandler - học viên lò Barca với khao khát được khoác áo ĐTVN

Thông qua người cha Phillip Chandler, tài năng trẻ mang 2 dòng máu Việt - Mỹ là Kenny Phi Hoang Chandler đã bày tỏ khát vọng mãnh liệt được thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Văn Toàn sút xa tung lưới SLNA Nguyễn Văn Toàn mở tỷ số cho HAGL với cú sút xa đẹp mắt trong trận gặp SLNA tại vòng 17 V.League diễn ra vào chiều 21/7.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm