Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Học viện Juventus tại TP.HCM sẽ dạy cầu thủ phát triển toàn diện'

Giám đốc khu vực châu Á của Juventus - Carlo Mastellone - cho biết học viện bóng đá Juventus ở Việt Nam sẽ không chỉ dừng lại ở việc đào tạo kỹ thuật cho cầu thủ trẻ.

Nguồn tin của Zing.vn cho biết Juventus đạt được thỏa thuận với một công ty tiếp thị thể thao về việc tìm đối tác để thành lập học viện bóng đá Juventus tại Việt Nam. Hôm 9/2, Giám đốc Mastellone cũng đặt chân đến quốc gia hình chữ S, đây là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cao cấp Juventus đến Việt Nam.

Theo ông Mastellone, tiêu chí hàng đầu của học viện Juventus là đào tạo toàn diện cho cầu thủ về chuyên môn lẫn đạo đức nghề nghiệp. "Học viện Juventus sẽ không chỉ dừng lại ở phương diện đào tạo kỹ thuật, chúng tôi muốn cầu thủ được rèn luyện toàn diện mọi tố chất để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp", Giám đốc Juventus cho biết.

'Hoc vien Juventus tai TP.HCM se day cau thu phat trien toan dien' anh 1
Giám đốc Carlo Mastellone của Juventus đã có những chia sẻ về chương trình đào tạo của học viện đội bóng thành Turin tại Việt Nam. Ảnh: Nguyên Trí.

Theo đó, bên cạnh huấn luyện chuyên môn, cầu thủ trẻ sẽ được hướng dẫn cách hành xử trên sân cỏ, tinh thần đồng đội, biết tôn trọng đối thủ... Những yếu tố này sẽ được đặt làm tiêu chí hàng đầu suốt quá trình huấn luyện. "Bài học về cách ứng xử trong và ngoài sân cỏ sẽ được học viện rất chú trọng", quan chức đội bóng thành Turin chia sẻ.

Nói thêm về chương trình đào tạo ở học viện Juventus tại Italy, Giám đốc CLB lừng danh Serie A cho biết những học viên ở đây luôn được khuyến khích thi đấu hết mình và không quan tâm nhiều đến kết quả. Những yếu tố này sẽ có trong giáo án huấn luyện của đại diện thành Turin áp dụng với học viện nhiều khả năng "ra đời" tại TP.HCM.

Tới đây, Giám đốc Carlo Mastellone một lần nữa nhấn mạnh tính chuyên nghiệp trong thể thao và cách hành xử của cầu thủ chắc chắn trở thành tiêu chí hàng đầu trong đào tạo. "Thắng không kiêu, bại không nản. Chúng tôi muốn những học viên hiểu được điều đó khi đến với lò đào tạo Juventus", ông Mastellone bày tỏ quan điểm.

'Hoc vien Juventus tai TP.HCM se day cau thu phat trien toan dien' anh 2
Các cầu thủ nhí đang tập luyện tại lò đào tạo Juventus. Ảnh: Juventus.com.

Cũng trong cuộc trò chuyện với Zing.vn, vị quan chức thuộc "Bà đầm già" đã chỉ ra yếu tố khiến cầu thủ châu Á gặp khó khăn trong việc sang Italy, đó là rào cản ngôn ngữ. Khi không thể giao tiếp với đồng đội, một cầu thủ sẽ bị cô lập và hiểu sai những chỉ dẫn của HLV về chiến thuật. Trong quá khứ, không nhiều cầu thủ châu Á thành danh tại Serie A.

Sau cùng, ông Carlo Mastellone cũng tiết lộ thêm một trong những huyền thoại Juventus sẽ tới Việt Nam để tham gia huấn luyện ở lò đào tạo đặt tại quốc gia Đông Nam Á. "Đó có thể là Del Piero, David Trezeguet hay Edgar Davids... Chúng tôi sẽ cố gắng thu xếp, tuy nhiên điều đó còn tùy vào thời gian làm việc của những cựu danh thủ này", Giám đốc khu vực châu Á của Juventus nói.

Juventus sắp mở Học viện bóng đá tại TP.HCM

Tại TP.HCM trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ mọc lên học viện bóng đá Juventus, mô hình từng ươm mầm tài năng của những Del Piero, Ciro Immobile, hay Claudio Marchisio...



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm