Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học viện HAGL-Arsenal JMG có thêm HLV

Nhằm giúp HLV Guillaume Graechen toàn tâm toàn ý dẫn dắt đội U19 Việt Nam, học viện JMG toàn cầu đã cử Otta Cyriaque sang làm việc tại học viện HAGL-Arsenal JMG.

Ông Otta làm trợ lý cho Graechen, HLV đã tái ký hợp đồng với học viện HAGL-Arsenal JMG đến tận năm 2021.

Theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), từ tháng 2 đến hết tháng 10/2014, HLV Guillaume Graechen cùng trợ lý Dương Minh Ninh sẽ dẫn dắt U19 Việt Nam tập huấn tại châu Âu, Bỉ, Nhật Bản cũng như thi đấu tại vòng chung kết U19 châu Á.

Trên danh nghĩa, Graechen vẫn là HLV của học viện HAGL-Arsenal JMG nhưng một mình ông không thể quán xuyến hết công việc khi bận bịu cùng U19 Việt Nam. Bên cạnh đó, học viện cũng vừa tuyển sinh thêm khóa III và các học viên bổ sung.

Vì thế, tổng giám đốc học viện JMG toàn cầu Jeam Marc Guillou đã cử HLV Otta Cyriaque làm trợ lý cho Graechen, chịu trách nhiệm đào tạo tại học viện. Trước mắt, học viện HAGL-Arsenal JMG sẽ ký hợp đồng 2 năm với Otta. Công việc trực tiếp của Otta là cùng trợ lý Nguyễn Văn Đàn phụ trách khóa III vừa tuyến sinh.

Otta năm nay 37 tuổi mang 2 quốc tịch Pháp và Congo. Trước đây, anh từng sống ở thành phố Bordeaux (Pháp), đã có vợ và 1 con. Dự kiến vào tháng 8 năm nay anh sẽ đưa vợ con sang sống chung tại cao ốc HAGL ở TP Pleiku. 

Otta và Grachen trao đổi khi được nghe tư vấn dinh dưỡng cho các cầu thủ học viện.

Trước khi sang Gia Lai, Otta từng có thời gian làm việc tại học viện JMG ở Bỉ. Khi còn là cầu thủ, Otta từng thi đấu cho CLB AS Nancy (từ năm 1992-1998) ở giải hạng nhì Pháp, sau đó chuyển sang đá cho RC Besangov rồi Lisboune thuộc giải hạng ba của Pháp. Sau khi giải nghệ, Otta từng có thời gian dẫn dắt đội  U19 Villenave sau đó là đội B của CLB Senions. 

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm