Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức mở rộng nơi luyện quân triệu đô cho U19

Chủ tịch Tập đoàn HAGL sẽ mở rộng diện tích trung tâm huấn luyện Hàm Rồng, nơi đóng quân của đội 1 HAGL và là đại bản doanh của Học viện HAGL-Arsenal JMG, trong năm nay.

Nơi rèn quân của các cầu thủ nòng cốt đội U19 Việt Nam cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 13km, thuộc địa bàn xã Ia Băng, huyện Đăk Khoa, Gia Lai. Trung tâm Hàm Rồng có diện tích tổng cộng 12 hecta, trong đó diện tích của Học viện HAGL-Arsenal JMG là 5 hecta.

Trung tâm Hàm Rồng được mở rộng để tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ tập luyện.

Với việc Học viện HAGL-Arsenal JMG liên tục tuyển sinh bổ sung trong thời gian qua, cũng như để đáp ứng một cách tốt nhất cho việc ăn, ở tập luyện của các cầu thủ học viện, đội năng khiếu và đội 1 HAGL, bầu Đức đã quyết định mở rộng diện tích trung tâm từ 12 hecta lên thành 16 hecta trong năm nay.

Hạng mục chính được xây dựng là một sân tập đủ tiêu chuẩn ngoài trời, nâng tổng số sân tập của trung tâm lên con số 8, trong đó có 1 sân cát. Ngoài ra, bầu Đức còn cho lợp lại mái sân tập trong nhà, xây thêm 3 dãy nhà mới theo kiểu Thái, 1 nhà ăn và 1 phòng tập thể lực.

Việc khởi công xây dựng những công trình này đã được tiến hành từ trước Tết Nguyên đán và dự kiến sẽ hoàn thành trong  năm nay. Để có đất mở rộng diện tích trung tâm Hàm Rồng, bầu Đức phải cho đốn chặt vài hecta cao su nằm liền kề.

Trong tương lai, trung tâm Hàm Rồng sẽ có thêm 1 sân golf đủ tiêu chuẩn, nâng tổng diện tích lên thành 70 hecta. Kinh phí cho việc mở rộng trung tâm Hàm Rồng không được tiết lộ cụ thể, nhưng ước tính đến vài chục tỷ đồng.Vào năm 2007, bầu Đức cùng phía HAGL đã bỏ ra hơn 2,5 triệu USD trong tổng kinh phí 4,5 triệu USD để xây dựng Học viện HAGL-Arsenal JMG.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm