Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học trò nhí của trung vệ ĐTVN trúng tuyển lò PVF

Cầu thủ 11 tuổi Nguyễn Thành Luân thuộc Trung tâm bóng đá trẻ Tiến Thành đã lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch PVF - lò đào tạo được đánh giá tốt nhất nhì Việt Nam.

Trung tâm bóng đá trẻ Tiến Thành do trung vệ ĐTVN Đinh Tiến Thành khai trương tại Hải Phòng đầu năm nay, bằng toàn bộ số tiền thưởng của anh tại AFF Cup 2014.

Mới đi vào hoạt động nhưng trung tâm này đã thu hút rất nhiều em thiếu niên, nhi đồng đến sinh hoạt và tập luyện bóng đá. Bên cạnh đó, lò đào tạo cầu thủ nhí của trung vệ Tiến Thành còn thành lập đội bóng tham dự các giải đấu phong trào của thành phố Hải Phòng.

Thành Luân (giữa) đã được chắp cánh ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp
Thành Luân (giữa) đã được chắp cánh ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp từ sân chơi phong trào. Ảnh: NVCC

Thi đấu ấn tượng trong vai hậu vệ, tiền vệ trái, cầu thủ Nguyễn Thành Luân đã được các nhà tuyển trạch của PVF đặt vấn đề chiêu mộ về trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Trao đổi cùng Zing.vn, ông Nguyễn Ngọc Nam - bố của Thành Luân cho biết: “Cháu yêu thích bóng đá từ nhỏ nhưng mới tập luyện tại Trung tâm Tiến Thành từ tháng 3. Chính gia đình tôi cũng thấy bất ngờ về điều này”.

Trong khi đó, trung vệ ĐTVN Đinh Tiến Thành không giấu nổi cảm giác sung sướng, tự hào: “Khi thành lập trung tâm, tôi chỉ nghĩ đơn giản là có thêm điểm vui chơi, giúp các em nhỏ được chạy nhảy, nô đùa cùng trái bóng. Tôi thầm ước ao là sau này có thể phát hiện một vài tài năng nhí nhưng không dám nghĩ lại đến sớm như vậy”.

Phấn khởi với thành quả đầu tiên của trung tâm nhưng Tiến Thành không nhận hết công lao về mình. Anh chia sẻ: “Người Hải Phòng rất hâm mộ bóng đá. Trước đây, không có nhiều trung tâm như bây giờ nhưng bóng đá Hải Phòng vẫn sản sinh ra các tài năng bởi sự đam mê đá bóng ngay từ độ tuổi thiếu niên, nhi đồng”.

Theo trung vệ ĐTVN, điều các em nhỏ còn thiếu là những sân chơi để phát triển khả năng của họ. Anh cảm thấy hạnh phúc vì đã góp công sức vào điều đó.

Trung vệ Tiến Thành trong màu áo ĐTVN tại AFF Cup 2014. Ảnh: Tùng Lê
Trung vệ Tiến Thành trong màu áo ĐTVN tại AFF Cup 2014. Ảnh: Tùng Lê

Về phần gia đình Thành Luân, đồng ý cho con trai gia nhập lò đào tạo PVF tận TP HCM cũng có nghĩa bố mẹ và bản thân cầu thủ nhí này phải chấp nhận nhiều sự hy sinh.

Nhưng anh Nguyễn Ngọc Nam tâm sự: “Từ lúc 5 tuổi, cháu đã nuôi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá. Chứng kiến khát khao và nỗ lực của Thành Luân, gia đình nhất trí sẽ tạo điều kiện giúp cháu trở thành cầu thủ giỏi giống chú Tiến Thành”.  

‘Xuất ngoại là con đường tất yếu giúp cầu thủ VN tiến bộ'

Cuộc ra đi nào cũng tiềm ẩn rủi ro, nhưng nếu mãi quanh quẩn ở "ao làng Đông Nam Á”, trình độ của cầu thủ và chất lượng của nền bóng đá Việt Nam sẽ giậm chân tại chỗ.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm