Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Học trò cũ của Mourinho thử việc ở HAGL

Từng được "Người đặc biệt" tung vào sân thời ông còn dẫn dắt Porto, nhưng tiền đạo Eduardo Vieira Do Nascimento không thể trụ lại ở các giải đấu khắc nghiệt vì chấn thương, và nơi thử sức tiếp theo của anh chính là HAGL.

Học trò cũ của Mourinho thử việc ở HAGL

Từng được "Người đặc biệt" tung vào sân thời ông còn dẫn dắt Porto, nhưng tiền đạo Eduardo Vieira Do Nascimento không thể trụ lại ở các giải đấu khắc nghiệt vì chấn thương, và nơi thử sức tiếp theo của anh chính là HAGL.

"Rato" đang thử việc ở HA.GL.

Ngày 22/5, Eduardo đã có mặt tại phố núi để bắt đầu giai đoạn thử việc trước khi đôi bên tính toán đến việc đặt bút ký hợp đồng. Nếu đạt được thoả thuận và đảm bảo bài test đầu tiên, chân sút sinh năm 1983, cao 1m87 này sẽ chinh chiến ở V-League 2009 từ giai đoạn lượt về.

Theo bản giới thiệu, Eduardo Nascimento - được các cầu thủ ở HAGL lại gọi bằng cái tên cực ngắn, hết sức dễ nhớ… Rato, bắt đầu bước vào bóng đá chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi cho một đội bóng tại Brazil. Giai đoạn đáng kể nhất của cầu thủ này là những tháng ngày khoác áo Porto (Bồ Đào Nha) từ 2003-2005.

Khoảng thời gian ấy cũng chính là những năm tháng đẹp nhất của Porto khi dưới sự dẫn dắt của Mourinho, CLB này đã lên ngôi ở Cúp C1 mùa giải 2003-2004. Rato khi ấy còn chơi ở đội hình B, nhưng thỉnh thoảng cũng được nhà cầm quân đầy cá tính này tung vào sân ở những trận đấu không mang tính quyết định để "xem giò cẳng".

Sau vinh quang này, Mourinho được Chelsea trải thảm đỏ mời về và hàng loạt trụ cột của Porto cũng khăn gói ra đi. Nhờ vậy, Rato đã có cơ hội được cân nhắc, đôn lên thi đấu trong đội hình chính thức của Porto trong mùa giải 2005.

Năm đầu tiên lên thi đấu ở đội 1 của Porto, cầu thủ này đã ghi được tổng cộng 14 bàn thắng trên tất cả các mặt trận trước khi ra đi vào cuối mùa. Đến giai đoạn tiếp theo, 2006-2007, Rato chuyển sang thi đấu cho CLB Daejeon Citizen ở K.League (giải VĐQG Hàn Quốc). Anh đã ghi được 8 bàn thắng cho đội bóng này.

Từ mùa giải 2008 cho đến nay, Rato quay trở về chơi bóng ở Brazil. Năm nay dù chỉ mới 26 tuổi, nhưng do chịu ảnh hưởng của chấn thương, lại phải cạnh tranh khốc liệt ở những giải đấu có tính cạnh tranh cao nên thành tích thi đấu đỉnh cao của cầu thủ này có phần bị chững lại. Đó chính là lý do để một cầu thủ đã từng thi đấu cho CLB lừng danh FC Porto chịu “hạ mình” sang thử việc tại HAGL.

Có mặt tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng của đội bóng phố núi từ chiều ngày 22/5, đến chiều 23/5, Rato khoác áo đội trẻ HAGL thi đấu giao hữu với đội U-23 Lào trên hàng tiền đạo và ghi một bàn trong chiến thắng 5-1 của đội nhà.

Với những gì mà cầu thủ này đã thể hiện trong trận đấu, anh chưa thực sự chinh phục được BHL đội bóng.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm