Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh xuất sắc bắn chết giáo viên, cảnh sát tại Nga

Mang theo hai khẩu súng trường, một học sinh lớp 10 đã xông vào trường học ở thành phố Moscow hôm 3/2 và giết một giáo viên, một cảnh sát.

Karina Sabitova, người phát ngôn của cảnh sát, cho hay, vụ án mạng xảy ra tại trường số 263 tại thành phố Moscow. Thủ phạm là một học sinh lớp 10 của trường. Sau khi xông vào trường, sát thủ bắn chết một giáo viên địa lý 76 tuổi. Nhiều cảnh sát chạy vào trường sau khi những tiếng súng đầu tiên vang lên và thủ phạm tiếp tục nã đạn về phía họ. Một cảnh sát thiệt mạng và một cảnh sát khác bị thương nặng, AP đưa tin.

Cảnh sát sơ tán học sinh tại trường 263 ở thành phố Moscow hôm 3/2. Ảnh: AP

"Không học sinh nào trong trường bị thương", Sabitova nói.

Cảnh sát đã bắt sống hung thủ và thẩm vấn cậu ta.

Những vụ xả súng tại các trường học Nga là sự kiện rất hiếm. Song ông Sergei Sobyanin, Thị trưởng thành phố Moscow, kêu gọi chính quyền xem xét lại hệ thống an ninh trong các trường học sau vụ tấn công tại trường số 263.

Giới truyền thông Nga dẫn lời ông Vladimir Markin, người phát ngôn của Ủy ban Điều tra liên bang Nga, cho hay thủ phạm đã bắn ít nhất 11 viên đạn từ một khẩu súng trường cỡ nhỏ. 

"Hung thủ là một học sinh xuất sắc. Dường như cậu ta đang trải qua tình trạng khủng hoảng tinh thần. Các nhà điều tra đang thẩm vấn hung thủ, bạn cùng lớp của cậu ta và nhân viên bảo vệ trường", Markin nói.

Vũ khí thứ hai của cậu ta là một khẩu súng trường nòng ngắn. Anatoly Yakunin, cảnh sát trưởng thành phố Moscow, nói rằng cả hai khẩu súng đều thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bố thủ phạm.  

Sở hữu súng là hành động hợp pháp ở Nga, nhưng người dân phải đăng ký với chính quyền nếu họ muốn sở hữu súng.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm