Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh trường Quốc tế Á Châu đạt nhiều thành tích

Trường Quốc tế Á Châu thành lập năm 1999, số học sinh hiện nay là 9.000 em. Với mục tiêu phát triển toàn diện, trường liên tục giúp các em đạt thành tích tốt tại các kỳ thi.

Hoạt động theo mô hình chuẩn quốc tế tại TP HCM, trường Quốc tế Á Châu hỗ trợ học sinh học tập và rèn luyện. Tại đây, các em được khuyến khích phát triển hết khả năng trong mọi hoạt động giáo dục. Không đặt nặng thành tích, trường tập trung vào mục tiêu giáo dục toàn diện từ trí tuệ đến nhân cách cho học sinh.

Mục tiêu đào tạo của trường Quốc tế Á Châu là hướng đến phát triển toàn diện cho học sinh.

 

Nhiều năm liền, tại kỳ thi học sinh giỏi các cấp, học sinh của trường đã liên tục đạt được những giải thưởng cao. Tính đến cuối năm học 2014-2015, có 395 em đạt giải học sinh giỏi cấp quận và thành phố ở tất cả bộ môn toán, vật lý, hóa học, ngữ văn, sinh học, lịch sử, địa lý, tiếng Anh. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2015-2016, con số này tiếp tục tăng lên. Bao gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì và 5 giải ba môn tiếng Anh; 1 giải nhất môn sinh học; 1 giải nhì môn ngữ văn; 1 giải ba môn vật lý.

Gần đây, khi lần đầu tham dự kỳ thi Olympic tháng 4 lần 2 do Sở GD&ĐT TP HCM tổ chức, học sinh của trường đã đạt được 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng ở các bộ môn tiếng Anh, ngữ văn và lịch sử.

Những gương mặt đạt thành tích cao tại kỳ thi Olympic tháng 4 lần 2.

Không chỉ có thành tích học tập ấn tượng, học sinh trường Quốc tế Á Châu còn thể hiện năng khiếu nổi bật, đạt nhiều huy chương, giải thưởng của các kỳ thể thao của quận, thành phố. Trong những năm qua, học sinh của trường đã đem về 260 giải thể thao ở hầu hết các bộ môn bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, tennis... 

Đặc biệt, trường có 100% học sinh hoàn thành bậc tiểu học, tốt nghiệp THCS và THPT. Hơn 87% học sinh tốt nghiệp trường Quốc tế Á Châu đang theo học bậc ĐH - CĐ tại các trường ĐH Việt Nam và nước ngoài. 

Trịnh Hoàng Nam - quán quân Hùng biện tiếng Anh Cambridge 2012. Đại diện Việt Nam dự thi chung kết tại vương quốc Anh, thí sinh nhỏ tuổi nhất này đã đạt giải nhì. Nam từng đạt giải nhì cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố năm 2013, đạt TOEFL iBT 110 điểm và 2.110/2.400 điểm trong kỳ thi SAT.
Khi là học sinh lớp 8, Lê Anh lọt vào vòng Chung kết quốc gia Cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship 2013 do Certiport (Mỹ) tổ chức. Em cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi và đạt giải ba với số điểm 1.000/1.000. Thành tích này chỉ chênh lệch so với thí sinh đạt giải nhất (sinh viên năm cuối của một trường ĐH ở TP HCM) là 1 phút 37 giây.

Trường Quốc tế Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu (GAIE) gồm: Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Viện Nghiên Cứu Châu Á (IAS) và Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU). Thành lập 1999, GAIE được xem là hệ thống giáo dục và nghiên cứu khoa học lớn nhất tại Việt Nam với 64.305 học sinh - sinh viên - học viên đến từ 24 quốc gia đã và đang theo học tại 13 cơ sở; 441 giải HS giỏi và 336 giải thể thao cấp quận và thành phố; 69 công ty Việt Nam và nước ngoài bảo trợ chương trình thực tập SIU. GAIE có hơn 2.200 GV-NV Việt Nam và nước ngoài là cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc; 1.779 HS-SV du học tại 180 trường ở 17 quốc gia thuộc 4 châu lục; gần 80% SV tốt nghiệp có việc làm - có em thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác; trên 20% SV học bậc học cao hơn, trong đó nhiều em chuyển tiếp du học các nước trên thế giới.

GAIE hiện là thành viên của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới: Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) - Anh Quốc, Hiệp hội Quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE) và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc ĐH (AACSB) - Mỹ; ứng viên Hiệp hội các trường phổ thông & ĐH miền Tây Mỹ (WASC); và có quan hệ với nhiều trường ĐH quốc tế danh tiếng.

Mộc-Trà

Bạn có thể quan tâm