Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Trung Quốc luyện kung fu để chống ô nhiễm

Một trường tiểu học Trung Quốc đã dạy học sinh các động tác “kung fu” nhằm đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường.

Thoạt nhìn, mọi người đều tưởng rằng đây là khóa tập nhằm chuẩn bị cho một hội diễn võ thuật, nhưng đây thực chất là lớp học dạy các em học sinh cách ứng phó với tình trạng ô nhiễm môi trường. Ảnh: The World of Chinese.

Sáng kiến này do trường tiểu học Shijiazhuang, tỉnh Hebei, Trung Quốc đưa ra, bao gồm tất cả 23 động tác. Bài học đặc biệt giúp các em tăng cường thể chất và có tác dụng rất tốt đối với phổi cũng như hệ thống dây chằng. Ảnh: The World of Chinese.

Sương mù dày đặc là vấn nạn đáng báo động ở Trung Quốc thời gian gần đây, và dự kiến diễn biến ngày càng nghiêm trọng. Vùng trung tâm và phía đông nước này phải chịu ảnh hưởng nặng nề, không chỉ sương mù mà cả khói bụi trên diện rộng. Ảnh: The World of Chinese.

Chỉ số ô nhiễm không khí tại thành phố Thượng Hải đã đạt mức 6, mức cao nhất trong hệ thống thang đo. Chính quyền cảnh báo trẻ em và người già, những người bị bệnh tim mạch hoặc bệnh về đường hô hấp không nên ra đường và hạn chế các hoạt động ngoài trời. Ảnh: The World of Chinese.

Một nghiên cứu gần đây của các trường đại học Trung Quốc cho biết, ô nhiễm không khí nghiêm trọng cùng với dân số lên tới 500 triệu người sinh sống ở khu vực phía bắc sông Hoài Hà, khiến mỗi người sống ở khu vực này mất đi 5,5 năm tuổi thọ. Ảnh: The World of Chinese.

Không chỉ thế, tình trạng sống chung với thần chết ở các tỉnh miền bắc Trung Quốc còn khiến số người mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và ung thư tăng đột biến. Với việc tiêu thụ 3,8 tỷ tấn than/năm, tương đương tổng lượng than được phần còn lại của thế giới sử dụng, lượng khí thải CO2 trong không khí ở Trung Quốc đang ở mức đáng báo động. Ảnh: The World of Chinese.

Ô nhiễm môi trường ở Trung Quốc là hậu quả của chính sách tăng trưởng kinh tế bằng mọi giá của nước này trong suốt ba thập niên qua. Ô nhiễm có thể trở thành mầm mống gây bất ổn bởi tầng lớp cư dân thành thị đang phản đối mô hình tăng trưởng kinh tế bất chấp hậu quả môi trường. Ảnh: The World of Chinese.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm