Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh TP.HCM hào hứng khi được học làm CSGT

Sáng 22/12, các chiến sĩ Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC08-Công an TP.HCM) phối hợp UBND phường Cầu Kho, quận 1, tập huấn học sinh luật giao thông đường bộ.

Học sinh TP.HCM hào hứng xuống đường với 'một ngày làm chiến sĩ CSGT'
'Một ngày làm chiến sĩ CSGT' của học sinh TP.HCM Sáng 22/12, các chiến sĩ Phòng CSGT đường bộ và đường sắt CA TP.HCM phối hợp UBND phường Cầu Kho, quận 1, tổ chức tập huấn cho học sinh trên địa bàn về luật giao thông.
Hoc sinh tap lam CSGT anh 1
Học sinh trường THCS Lương Thế Vinh và THCS Chu Văn An (quận 1), được trải nghiệm qua tập huấn động tác điều hòa, quy định cơ bản khi tham gia giao thông và hỗ trợ CSGT xử lý vi phạm hành chính. 
Hoc sinh tap lam CSGT anh 2
Sau khi được hướng dẫn điều lệnh, luật, biển báo giao thông tại hội trường UBND phường Cầu Kho, quận 1 (TP.HCM), đại diện 4 em được mặc quân phục cùng các chiến sĩ CSGT xuống đường nhắc nhở người đi xe máy phạm luật tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Trần Đình Xu, quận 1.
Hoc sinh tap lam CSGT anh 3
Học sinh tham gia chương trình được ban tổ chức trang bị một bộ quần áo mô phỏng trang phục lực lượng CSGT... cùng chiến sĩ Phòng CSGT xuống đường hướng dẫn lập biên bản, nhắc nhở người tham gia giao thông đi đúng quy định. 
Hoc sinh tap lam CSGT anh 4
"Đây là lần đầu được học làm CSGT, em cảm thấy rất vui. Em mong muốn mọi người điều khiển xe máy luôn đội mũ bảo hiểm, đi đúng luật để không xảy ra tai nạn", em Châu Tâm Như, học sinh lớp 8, trường THCS Lương Thế Vinh, chia sẻ.
Hoc sinh tap lam CSGT anh 5
Các em được học trình tự kiểm tra phương tiện người vi phạm và biết cách lập biên bản, nhắc nhở người vi phạm đi đúng luật như một chiến sĩ CSGT thực thụ. 
Hoc sinh tap lam CSGT anh 6
"Người đi xe máy không được uống rượu bia, không chở quá 3 người, phải đội mũ bảo hiểm... tuân thủ luật giao thông để bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người", em Trần Hoàng Minh Tú, trường THCS Chu Văn An, quận 1, nói.
Hoc sinh tap lam CSGT anh 7
Học sinh được sử dụng còi, gậy cao su... thực hiện dừng xe máy người phạm luật theo điều lệnh. 
Hoc sinh tap lam CSGT anh 8
Theo Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC08 - Công an TP.HCM), kế hoạch tổ chức thực hiện chương trình “Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát giao thông” nhằm tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho trẻ em, thiếu nhi trên địa bàn TP.HCM.
Hoc sinh tap lam CSGT anh 9
Qua buổi tập huấn, giúp học sinh hiểu rõ luật giao thông cũng như tạo sự lan tỏa, tác động đến ý thức chấp hành luật giao thông của người thân và mọi người tham gia giao thông trên địa bàn TP.HCM.
Hoc sinh tap lam CSGT anh 10
Đến 11h cùng ngày, buổi tập huấn kết thúc, các em đều tỏ ra hào hứng khi được tập làm CSGT. "Ở trường em được thầy, cô dạy về luật giao thông nhưng rất ít. Hôm nay em học được thêm nhiều kiến thức, thật sự rất vui", em Minh Tú vui vẻ nói. 

Hoc sinh tap lam CSGT anh 11
Ngã tư Trần Hưng Đạo - Trần Đình Xu, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Google Maps.

CSGT giúp đỡ nam thiếu niên bỏ nhà đi lạc hơn 1.200 km

Thấy thiếu niên đói lả ngồi co ro ven đường, lực lượng CSGT đưa về trụ sở chăm sóc. Qua xác minh, nơi anh này sinh sống cách Hà Nội hơn 1.200 km.




An Huy

Bạn có thể quan tâm