Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSCĐ trang bị camera, tuần tra ban ngày phạt lỗi về mũ bảo hiểm

4 cảnh sát đi trên 2 xe tuần tra để xử phạt người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, trong đó tập trung xử phạt thanh thiếu niên ngổ ngáo, học sinh hay sinh viên vi phạm giao thông.

Từ 21/12, Công an Hà Nội tăng cường 24 tổ tuần tra (gần 100 cảnh sát) vào các khung giờ cao điểm ban ngày để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và các Lễ hội đầu Xuân 2019.

Theo đó, mỗi tổ tuần tra gồm 2 cảnh sát giao thông và 2 cảnh sát cơ động sử dụng xe máy chuyên dụng, trang bị camera giám sát, súng bắn đạn cao su và công cụ hỗ trợ khi làm nhiệm vụ.

Lực lượng này xử lý lưu động, liên tục di chuyển trên địa bàn các quận nội thành để xử phạt người đi xe máy, xe máy điện, xe đạp điện vi phạm các lỗi về mũ bảo hiểm.

"Trong đó, tập trung xử lý người điều khiển là thanh thiếu niên ngổ ngáo, học sinh, sinh viên. Nếu phát hiện hành vi vi phạm khác, tổ công tác lập hồ sơ xử lý theo quy định", nội dung kế hoạch nêu rõ.

Canh sat co dong tuan tra anh 1
Cảnh sát cơ động Hà Nội tuần tra ban ngày hồi tháng 8/2016. Ảnh: Bá Chiêm.

Trong quá trình tuần tra, CSGT có nhiệm vụ dừng xe và xử phạt, còn CSCĐ hỗ trợ dừng, cảnh giới và khống chế người có dấu hiệu chống đối.

Ngoài ra, nếu người vi phạm công tác trong lực lượng công an, các tổ công tác phải ghi đầy đủ thông tin để báo cáo cấp trên. Nếu là học sinh, sinh viên thì lực lượng chức năng lập danh sách gửi Sở GD&ĐT.

Công an Hà Nội nghiêm cấm các tổ công tác này lập chốt để xử lý vi phạm, không đứng núp hay đứng ở đường cong, dừng xe tràn lan mà không xử lý, "nhận tiền" để bỏ qua vi phạm.

Tăng cường nữ cảnh sát điều tiết giao thông Sài Gòn đêm nay

CSGT TP.HCM ứng trực 100% quân số, cả lực lượng văn phòng, nữ CSGT, nhằm đảm bảo an toàn giao thông sau trận bán kết đêm nay.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm