Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh tiểu học TP.HCM chưa đến trường thì học thế nào?

Trường hợp cha mẹ học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 chưa đồng thuận cho con tới trường, học sinh tiếp tục học trực tuyến, qua truyền hình.

Chiều 17/1, trả lời báo chí tại họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, ông Trịnh Duy Trọng (Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo) cho biết Sở vừa đề xuất với UBND TP.HCM cho phép các trường chuẩn bị công tác đón trẻ mầm non và học sinh tiểu học, lớp 6 trở lại học trực tiếp từ ngày 7/2.

Ông Trọng cho biết với trường hợp cha mẹ các em từ lớp 1 đến lớp 6 chưa đồng thuận cho con học trực tiếp thì học sinh tiếp tục học trực tuyến, qua truyền hình theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Trường sẽ có hướng dẫn cho cả nhóm đi học trực tiếp và trực tuyến.

"Chuyện này không mới vì hiện trong khối lớp 7 đến 12, nhiều trường hợp không thể đến trường học trực tiếp. Các trường hợp này đều được nhà trường hướng dẫn học trực tuyến, qua truyền hình", ông Trọng cho hay.

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất từ ngày 14/2, toàn bộ học sinh thành phố sẽ trở lại trường học trực tiếp, kể cả trẻ mầm non. Trẻ đến trường trên tinh thần tự nguyện.

Đề xuất này được Sở căn cứ trên tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đang được kiểm soát tốt, gần như toàn bộ người dân thành phố từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine mũi 2 và đang phủ vaccine mũi 3. TP.HCM là vùng xanh hai tuần liên tiếp.

Hiện, học sinh lớp 7 đến lớp 12 đi học với tỷ lệ đến trường đều trên 90%. Thời gian qua, TP.HCM ghi nhận khoảng 140 ca F0 tại trường nhưng đều được xử lý theo quy định.

Đề xuất toàn bộ học sinh TP.HCM trở lại trường từ 14/2

Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất từ ngày 14/2, toàn bộ học sinh TP.HCM sẽ trở lại trường học trực tiếp, kể cả trẻ mầm non.

Nhiều phụ huynh ở TP.HCM chưa muốn cho học sinh tiểu học đến lớp

Lần thứ hai lấy ý kiến phụ huynh về việc cho con đến trường từ tháng 1/2022, tỷ lệ đồng thuận ở bậc tiểu học vẫn không cao.

TP.HCM sẵn sàng tái kích hoạt bệnh viện dã chiến khi ứng phó Omicron

Các ca mắc biến chủng Omicron trên địa bàn TP.HCM hiện đều là nhập cảnh, được cách ly chặt chẽ, chưa lây lan trong cộng đồng.

Thư Trần - Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm