Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Sri Lanka không dám đến trường vì ám ảnh đánh bom khủng bố

Một số trường học đã được mở lại tại Sri Lanka với kiểm soát an ninh nghiêm ngặt, tuy nhiên phụ huynh không dám cho trẻ em tới trường do lo ngại nguy cơ khủng bố.

danh bom khung bo Sri Lanka anh 1
Các trường trung học và đại học Sri Lanka bắt đầu mở cửa trở lại từ hôm 6/5 trong bối cảnh an ninh được thắt chặt cao độ. Trước đó một ngày, lực lượng vũ trang Sri Lanka đã tiến hành kiểm tra tất cả các trường học để bảo đảm an toàn. Trong ảnh, binh sĩ Sri Lanka kiểm tra một lớp học tại thủ đô Colombo. Ảnh: Reuters.
danh bom khung bo Sri Lanka anh 2
Bất chấp an ninh tăng cường cùng các hoạt động tuần tra quân sự thường xuyên, phần lớn lớp học đều vắng học sinh. Các trường tư thục, bao gồm các cơ sở Thiên Chúa giáo, vẫn đóng cửa. Trong ảnh, đồ đạc cá nhân của các học sinh bị lục soát trước khi vào trường. Ảnh: Reuters.
danh bom khung bo Sri Lanka anh 3
"Tôi quyết định sẽ không cho con mình đến trường tới khi nào đất nước trở lại tình trạng ổn định", Sujeeva Dissanayake, người có con trai theo học tại trường công lập Cao đẳng Asoka ở thủ đô Colombo, cho biết. Trong ảnh, lực lượng an ninh kiểm tra khuôn viên quanh một trường học ở thủ đô Colombo. Ảnh: Reuters.
danh bom khung bo Sri Lanka anh 4
Lực lượng chống khủng bố Sri Lanka đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi thu thập được tin tình báo về khả năng các lực lượng cực đoan có thể tiến hành tấn công khủng bố vào tháng ăn chay Ramadan, thời gian linh thiêng của đạo Hồi, bắt đầu từ ngày 6/5. Trong ảnh, kiểm tra an ninh được tiến hành trước khi học sinh vào lớp. Ảnh: Reuters.
danh bom khung bo Sri Lanka anh 5
Hôm 5/5, một vụ bạo lực giữa hai nhóm Thiên Chúa giáo và Hồi giáo đã diễn ra ở Negombo, gần một nhà thờ nơi bị tấn công hôm 21/4 làm 102 người thiệt mạng. Vụ bạo lực đã buộc nhà chức trách bắt giữ 2 người, đồng thời ban hành lệnh giới nghiêm ở Negombo. Trong ảnh, lớp học vắng nhiều học sinh ở Batticaloa. Ảnh: Reuters.
danh bom khung bo Sri Lanka anh 6
Trước đó, cảnh sát Sri Lanka đã tiêu diệt 6 nghi phạm có liên quan tới vụ đánh bom khủng bố đẫm máu hôm 21/4. Một trong 6 nghi phạm bị tiêu diệt là Mohamed Niyas, người được cho là anh rể của Zahran Hashim - kẻ đứng đầu các vụ tấn công hôm 21/4. Chính phủ Sri Lanka cũng chặn truy cập vào các mạng xã hội và tuyên bố phạt tù từ 3-5 năm với những người lan truyền thông tin sai lệch. Ảnh: Reuters.
danh bom khung bo Sri Lanka anh 7
Hôm 21/4, 3 nhà thờ và 4 khách sạn tại Sri Lanka đã trở thành mục tiêu đánh bom liều chết, khiến 253 người thiệt mạng và làm bị thương 500 người khác. Sự kiện làm chấn động cả đảo quốc Sri Lanka vốn yên bình kể từ khi cuộc nội chiến kết thúc cách đây một thập kỷ. Tổ chức IS nhận trách nhiệm cho vụ tấn công, nhưng mối liên kết giữa những kẻ đánh bom và nhóm khủng bố này vẫn chưa được chứng minh. Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm