Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Cần Thơ được nghỉ học 1 tuần để 'né' virus corona

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đồng ý với đề nghị của Sở Y tế cho học sinh, sinh viên lùi thời gian nhập học một tuần để chuẩn bị tốt hơn công tác phòng, chống dịch bệnh virus corona.

Người đứng đầu UBND TP Cần Thơ yêu cầu các trường rà soát, nắm bắt sự di chuyển của học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ Tết, sau đó lập danh sách các trường hợp di chuyển qua vùng nhiễm bệnh và tiếp xúc với nguy cơ lây bệnh (nếu có) để báo Sở Y tế xử lý kịp thời.

Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp vệ sinh môi trường tốt trước khi học sinh, sinh viên nhập học trở lại; hướng dẫn giáo viên, nhân viên nắm được cách thức phòng bệnh cho học sinh, sinh viên.

Can Tho cho hoc sinh nghi hoc chong virus corona anh 1

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh đồn ý với đề xuất cho học sinh lùi thời gian nhập học một tuần. Ảnh: Minh Anh.

Theo ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, khi lùi thời gian nhập học, ngành y tế sẽ khử khuẩn, khử trùng tại các trường học, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh, giáo viên, phụ huynh về phòng, chống dịch.

“Sắp tới, thời tiết có khả năng nắng nóng, môi trường này sẽ không thích hợp cho virus corona phát triển. Ngành y tế khuyến cáo chậm thời gian nhập học trở lại là để chuẩn bị chu đáo hơn, bảo vệ con em chúng ta”, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ nói.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng cho biết trên địa bàn có 500.000 học sinh, sinh viên. Sở sẽ phối hợp tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh sinh viên và tập huấn phòng, chống dịch bệnh.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Số liệu cập nhật về tình hình dịch corona đến 16h ngày 1/2 cho thấy trên toàn thế giới có 12.002 trường hợp mắc bệnh, 259 người tử vong.

Việt Nam đến nay đã có 6 trường hợp mắc virus corona. Trong đó, 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc.

Xã có người dương tính với corona cho học sinh nghỉ để khử trùng

Học sinh xã Định Hòa, huyện Yên Định, Thanh Hóa, nghỉ học ngày 30/1 và 31/1 để phun thuốc khử trùng. Trước đó, xã này có người dương tính với virus corona.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm