Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học marketing bằng trải nghiệm thực tế

Marketing là ngành học đòi hỏi sự sáng tạo. Do đó, quá trình trải nghiệm thực tế sẽ góp phần giúp sinh viên cọ xát và hoàn thiện kỹ năng.

Marketing không còn là một ngành học mới mẻ nhưng chưa bao giờ là “lỗi thời” đối với các bạn trẻ, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập, giàu tính cạnh tranh. Cùng với sự phát triển không ngừng cả về số lượng lẫn hình thức hoạt động của các doanh nghiệp tại Việt Nam, nhu cầu nhân lực marketing luôn hiện hữu. Đội ngũ marketer giỏi chuyên môn, sáng tạo sẽ góp phần giúp doanh nghiệp xác định hướng đi đúng đắn, thiết lập được vị thế trên “bản đồ” thị trường.

Hutech anh 1

Marketing là ngành học cần quá trình trải nghiệm thực tế.

Theo học ngành Marketing tại UEF (Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM), bạn Dương Thiện Quang chia sẻ: “Marketing không chỉ là tiếp thị, quảng cáo mà còn bao gồm cả các kiến thức về kinh doanh. Đây cũng là ngành học đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng, cung cấp một không gian phát triển ít bị giới hạn cho người học”.

Để có những kiến thức này, sinh viên trong quá trình học tập ngoài kiến thức chuyên môn còn cần trang bị các kỹ năng nghề, tham quan doanh nghiệp, tương tác với các doanh nhân để tích lũy nhiều kiến thức thiết thực.

Thiện Quang cũng cho biết thêm: “Mình thích marketing vì đây là ngành học về kinh tế nhưng không hề khô khan mà có rất nhiều màu sắc, đa dạng cơ hội việc làm và dễ dàng hội nhập”.

Cũng như Thiện Quang, Nguyễn Thị Thùy Linh - một sinh viên theo đuổi ngành học nhiều sáng tạo này - cho biết, marketing phần nào giúp Linh năng động, có thêm kỹ năng giao tiếp tốt, từ đó mở rộng các mối quan hệ. Theo học marketing, khả năng phân tích vấn đề đa chiều cùng ý tưởng sáng tạo của Linh cũng được phát huy hiệu quả.

Hutech anh 2

Phương pháp giảng dạy tại UEF phát huy tối đa sự chủ động, sáng tạo của người học.

Các vị trí công việc liên quan đến marketing khá phong phú như Marketing Executive, Marketing Officier, Digital Marketing Executive, Marketing Assistant… Để đạt được vị trí mong muốn, các sinh viên theo học ngành này phải học tập, trau dồi kiến thức, bắt kịp xu xướng và chịu được áp lực.

Tại UEF, ngành Marketing được đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn. Sinh viên được giải quyết những tình huống giả định, các vấn đề thực tiễn về phân tích, hoạch định chiến lược marketing, phát triển kỹ năng nghiên cứu độc lập, kỹ năng ứng dụng khi hòa nhập vào môi trường làm việc.

Ngoài ra, nhà trường còn xây dựng chương trình đào tạo theo hướng học thực tế tại doanh nghiệp, đảm bảo bám sát nhu cầu thực tế của ngành. Trường cũng chú trọng đào tạo kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán - thương lượng… nhằm trang bị kiến thức, kinh nghiệm cho người học để theo đuổi nghề nghiệp trong tương lai.

Hutech anh 3

Học chương trình song ngữ giúp sinh viên dẫn đầu trong nền kinh tế hội nhập.

Với chương trình đào tạo song ngữ, ngành Marketing tại UEF góp phần trang bị cho các bạn sinh viên hành trang vững chắc để phát huy kỹ năng trong công việc, đồng thời góp phần giải “bài toán” về số lượng, chất lượng nhân lực ngành Marketing hiện nay.

“Lựa chọn học marketing, tôi có nhiều cơ hội thay đổi và hoàn thiện bản thân. Môi trường đào tạo gắn với thực tiễn cùng nhiều hoạt động sôi nổi đã giúp tôi phát huy khả năng sáng tạo, giảm bớt sự rụt rè, dám thử thách bản thân và đạt được những kết quả tốt”, Nghiêm Thúy Quỳnh - cựu sinh viên ngành Marketing tại UEF chia sẻ.

UEF xét tuyển ngành Marketing năm 2021 dựa trên các phương thức: Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia, xét tuyển học bạ lớp 12 theo điểm tổ hợp 3 môn, xét điểm học bạ 5 học kỳ, xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Thí sinh tham gia xét tuyển vào trường ở các phương thức trên có cơ hội nhận được các suất học bổng tương ứng 100%, 50%, 25% giá trị học phí.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm