Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học cách yêu thương với cô chuột đến từ phương Bắc

“Mèo Nancy – Cô chuột đến từ phương Bắc” là một món quà tuyệt vời dành cho những em bé và cả người lớn để cùng học cách yêu thương nhau.

Tác phẩm của nhà văn Ellen Shim là cuốn sách đã bán được 50.000 bản ngay trong tháng đầu tiên xuất bản tại Hàn Quốc. Cuốn sách kể với bạn đọc câu chuyện hết sức thú vị về Nancy, một cô nàng: 

“Đuôi bông xù mềm mại

Lông trắng muốt bồng bềnh

Dáng cao lớn nổi bật

Vừa ngoan lại vừa xinh.”

Có khi nào một cô mèo lại đáng yêu đến vậy, Nancy rõ ràng là một cô chuột đến từ phương Bắc. Vậy Nancy là mèo hay là chuột? Đó là một bí mật mà nếu được bật mí chắc chắn sẽ là một bí mật kinh hoàng.

hoc cach yeu thuong voi meo Nancy anh 1
Mèo Nancy - Cô chuột đến từ phương Bắc.

Một ngày nọ, gia đình nhóc chuột Jimmy nhận được một món quà đặc biệt: một em bé được gửi tới, chính là Nancy bây giờ. Với làng chuột, đó là một bé gái có vóc dáng to lớn khác thường, lông dài trắng muốt, đuôi thì bông xù mềm mại. Việc chăm sóc một đứa trẻ vốn đã khó, việc chăm sóc một đứa trẻ khổng lồ với gia đình nhà nhóc chuột Jimmy lại càng khó khăn hơn bao giờ hết. Nhưng với lòng yêu thương nhau, cả làng chuột đã cùng nhau giúp gia đình Jimmy nuôi nấng, chăm sóc và bao bọc Nancy.

Cứ thế Nancy được nuôi dưỡng và lớn lên từng ngày trong vòng tay yêu thương của cả làng chuột. Chẳng mấy chốc, Nancy trở thành một cô bé ngoan ngoãn, rất mực khiêm tốn và đáng yêu. Cô bé sẵn sàng nhường cho bạn vai diễn công chúa tuy bản thân cũng rất thích. Nancy cũng không ngần ngại lao xuống hồ cứu anh trai dù sợ nước. Và dẫu biết mình khác biệt nhưng Nancy vẫn luôn yêu quý và giúp đỡ bạn bè. Tất cả những điều đó giúp cô bé nhận được sự yêu quý từ các chuột trong làng và thậm chí chinh phục được cả anh chuột Hector luôn muốn lật tẩy Nancy.

Mèo Nancy – Cô chuột đến từ phương Bắc kể cho độc giả nghe một câu chuyện đầy tính nhân văn về tình yêu thương trong cuộc sống. “Cô chuột đến từ phương Bắc” Nancy vốn là một con mèo nhưng những người lớn của làng chuột đã cố gắng giấu nhẹm bọn trẻ và cả Nancy rằng cô bé là mèo. Chính bọn trẻ cũng đã phát hiện ra bí mật đó và cũng giấu nhẹm người lớn vì sợ rằng Nancy sẽ bị đuổi ra khỏi làng. Và khi phải cho Nancy biết sự thật cả làng chuột đều cảm thấy trái tim trĩu nặng. Tình yêu thương đã gắn kết những loài vật tưởng chừng như không bao giờ có thể chung sống hòa bình lại với nhau và che chở cho nhau.

Nancy lớn lên trong vòng tay ấm áp của cả làng chuột với niềm tin mình là một cô chuột nên cô bé cũng có một trái tim đầy yêu thương như mỗi cư dân nơi đây. Và bởi niềm tin một đứa trẻ dù khác biệt đến đâu nhưng nếu được nuôi nấng và chăm sóc bằng tình yêu thương thì chắc chắn sẽ trở thành một đứa trẻ tuyệt vời của cả làng chuột đã thành hiện thực. Bí mật: Nancy chính là mèo tưởng như kinh hoàng và sẽ làm xáo trộn cả làng chuột yên bình ấy lại là khởi đầu cho một bài học về cách yêu thương nhau và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.  

Với Mèo Nancy – Cô chuột đến từ phương Bắc, nữ nhà văn Ellen Shim đã mang đến cho bạn đọc một câu chuyện nhẹ nhàng mà sâu sắc. Lời thoại độc đáo, minh họa hài hước, cuốn sách là một món quà tuyệt vời về những tình cảm tốt đẹp trong cuộc sống nổi bật là tình cảm yêu thương lẫn nhau. Câu chuyện đã xóa nhòa giới hạn của sự khác biệt để ta thấy rằng: “hãy cứ là bạn, không phải là một ai khác để được yêu thương và để yêu thương nhau.”

Phương Nga

Bạn có thể quan tâm