Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học cách kinh doanh online hiệu quả với GrabAcademy

Với chia sẻ từ kinh nghiệm của những người thành công, khóa học trực tuyến GrabAcademy sẽ giúp người tham dự hiểu hơn về kinh doanh online.

Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, không quá khó để thấy rằng kinh doanh online đang là một mô hình thịnh hành. Vì thế, Grab đã ra mắt khóa học trực tuyến GrabAcademy về tiếp thị số, dành riêng cho đối tác cũng như khách hàng của GrabExpress, nhằm cung cấp cho họ những kiến thức hữu ích trong lĩnh vực kinh doanh online.

GrabAcademy có 15 bài học trực tuyến và các buổi hội thảo gặp gỡ những nhân vật thành công trong kinh doanh. Tại hội thảo diễn ra ở Hà Nội, các diễn giả cũng đã mang đến thông tin bổ ích về xây dựng thương hiệu và phát triển số lượng đơn hàng.

Bên cạnh đó, những bài học và bí quyết đáng lưu ý để áp dụng khi kinh doanh online còn bao gồm cả việc tận dụng những mạng xã hội có sẵn, chiêu thức câu like cho bài viết bán hàng, hỗ trợ tăng đơn hàng thông qua chatbot, xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp để chống trôi đơn hay giao chậm...

GrabAcademy anh 1
Buổi hội thảo thu hút số người tham dự ngoài mong đợi.

Hội thảo có sự tham dự của Emmi Hoàng - nhà sáng lập và CEO của Happy Skin Việt Nam; Quách Ánh - nhà sáng lập Lemonade Cosmetics, đang thành công với thương hiệu của bản thân. GrabAcademy là cơ hội để những nhân vật thành công chia sẻ những bí quyết kinh doanh, giải đáp thắc mắc của người tham gia về việc làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả.

Đúng như thông điệp mà GrabAcademy mang lại - “Học online, tăng đơn hàng”, buổi hội thảo đã chỉ ra những vấn đề người bán cần lưu ý khi kinh doanh online để duy trì, phát triển thương hiệu. Trong đó, giao nhận hoá hàng là một trong những vấn đề quan trọng mà diễn giả Emmi Hoàng truyền đạt.

GrabAcademy anh 2
Emmi Hoàng chia sẻ về thành công của Happy Skin Việt Nam.

Emmi Hoàng đã có những chia sẻ hết sức chân thật tại buổi hội thảo của GrabAcademy: “Để kinh doanh thành công, đạt doanh thu cao với hình thức online, trước hết chúng ta phải tìm hiểu về môi trường mình hoạt động, hiểu sản phẩm muốn đầu tư kinh doanh, để hướng đến đối tượng khách hàng phù hợp. Ngoài ra, việc giao nhận hàng hóa cũng rất quan trọng, là một phần thiết yếu trong chăm sóc khách hàng. Nhiều trường hợp khách hàng phàn nàn hoặc doanh nghiệp bị mất khách hàng do thái độ người giao mất lịch sự, không đúng giờ, làm hàng bị hư hỏng”.

“Khi GrabExpress ra mắt, tôi chủ động tìm hiểu, thấy có nhiều ưu điểm tiện ích, chi phí phù hợp và chất lượng hài lòng nên tin tưởng lựa chọn để giao hàng cho khách. Điều này giúp tôi vừa giải quyết được vấn đề chi phí giao hàng, vừa cắt giảm bộ máy nhân sự”, Emmi Hoàng chia sẻ thêm.

Kỷ nguyên công nghệ đang từng bước ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của người dân thời hiện đại, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Nhu cầu chuyển phát tức thời cũng ngày càng tăng cao. Khách hàng ngày càng yêu cầu sự nhanh chóng, chuyên nghiệp và minh bạch trong mọi đơn hàng. Để đáp ứng được điều ấy, GrabExpress luôn được Grab nỗ lực phát triển và hoàn thiện, từ đó mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt.

GrabAcademy anh 3
Người tham dự lắng nghe chia sẻ từ các diễn giả.

Chị Nguyễn Thu Huyền - chủ cửa hàng online chuyên kinh doanh phụ kiện nữ - chia sẻ: “Tốc độ giao hàng của GrabExpress khá tốt. Thay vì phải đi tìm người chuyển phát nhỏ lẻ ở trên group, tôi giao hàng bằng GrabExpress thì độ uy tín cũng tốt mà giao hàng cũng nhanh”.

Nhiều đối tác, khách hàng kinh doanh tham dự buổi workshop cũng cho biết họ tin tưởng chọn dùng GrabExpress để giao hàng bởi sự uy tín, nhanh chóng và an toàn. Cùng với đó là sự an tâm với đội ngũ đối tác tài xế chuyên nghiệp, người dùng có thể theo dõi quá trình giao hàng trên ứng dụng theo thời gian thực.

GrabAcademy anh 4
Các diễn giả đều đánh giá cao tầm quan trọng của việc giao nhận hàng hóa.

Tại hội thảo, đại diện GrabExpress cũng tiết lộ trong thời gian sắp tới, GrabExpress sẽ ra mắt dịch vụ giao hàng trong 6 tiếng với cam kết giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, đồng thời giúp chủ cửa hàng chủ động hơn trong việc giao nhận; hay các dịch vụ và tính năng hữu ích như giao nhận tạm ứng với đơn hàng dưới 500.000 đồng. Đặc biệt, với tính năng “giao hàng nhiều điểm dừng”, khách hàng có thể giao cùng một lúc nhiều đơn hàng tới nhiều khách hàng khác nhau chỉ trong một lần đặt. GrabExpress được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Hội thảo GrabAcademy đã khép lại với nhiều bài học và bí quyết thành công được chia sẻ từ các diễn giả. Khóa học trực tuyến GrabAcademy hứa hẹn cung cấp cho đối tác và khách hàng nền tảng kiến thức vững chắc, nhằm thúc đẩy sự thành công trong hoạt động kinh doanh trực tuyến. Độc giả tìm hiểu và đăng ký tham gia khóa học tại đây.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm