Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Xuân Vinh: 'Tôi không hề tâm lý trước VĐV Thái Lan'

Vận động viên Hoàng Xuân Vinh cho biết việc đánh rơi huy chương vàng ở SEA Games 30 không đến từ áp lực của đối thủ Thái Lan.

Ở phần thi chung kết 10 m súng ngắn nam diễn ra sáng 7/12, vận động viên Hoàng Xuân Vinh không thể giành huy chương vàng sau cuộc rượt đuổi điểm số kịch tính với VĐV Thái Lan Pongpol Kulchairattana.

Anh liên tục đứng đầu, nhưng những phát súng không tốt ở lượt cuối chỉ đem về cho VĐV Việt Nam 229,4 điểm. Trong khi đó, Pongpol vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm 230,2. 

hoang xuan vinh anh 1
Xuân Vinh tiếc nuối khi không chấp nhận rủi ro để kết thúc sớm cuộc thi chung kết 10 m súng ngắn. Ảnh: Lê Ngọc.

Chia sẻ sau khi giành huy chương bạc, Hoàng Xuân Vinh cho biết: "Kết quả này không đúng như kỳ vọng ban đầu. Cho dù cuộc thi chung kết, tôi đã cố gắng. Những phát súng cuối quả thật là tôi không thực hiện tốt lắm và đánh mất cơ hội dẫn đầu".

"Cuộc thi diễn ra khá lâu với những phát súng kéo dài. Việc phải bắn nhiều khiến tôi gặp áp lực. Tôi có thể chủ động kết thúc trận đấu từ sớm hơn bằng những phát súng trước đó. Nếu chủ động bắn nhanh, sẽ có thể gây ra những sai số như việc viên đạn đi vọt xa khỏi đích. Nếu chấp nhận rủi ro, tôi có thể làm tốt hơn như thế này", Xuân Vinh cho biết.

Pongpol Kulchairattana, đối thủ liên tục bám đuổi Hoàng Xuân Vinh đến tận những phát súng cuối cùng, từng giành 5 huy chương vàng ở các kỳ SEA Games, lần gần nhất là ở đại hội tổ chức năm 2013 tại Myanmar.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Zing.vn, Xuân Vinh không cho rằng đây là điều khiến anh bị áp lực. "Trong quá trình thi đấu, VĐV người Thái Lan nhận được nhiều sự cổ vũ từ khán giả. Tuy nhiên, tôi không chịu áp lực từ đối thủ nào vì tôi không quan tâm đến họ trước và trong quá trình thi đấu", anh cho biết.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30: Thái Lan có thêm 18 HCV

Trong ngày 7/12, Đoàn thể thao Thái Lan có pha bứt tốc ngoạn mục khi giành 18 HCV, qua đó bám đuổi Đoàn Việt Nam trên bảng xếp hạng huy chương SEA Games 2019.

Hoàng Xuân Vinh - người hùng Olympic và gánh nặng SEA Games Từng là niềm tự hào của bắn súng Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh bất ngờ rơi vào khoảng lặng của sự nghiệp. SEA Games 30 được xem là cơ hội để anh trở lại chính mình.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm