Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Xuân Vinh tặng quà trẻ em hiếu học Bình Định

Tại xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, nhà vô địch nội dung 10 m súng ngắn hơi Olympic Hoàng Xuân Vinh cùng HLV Nguyễn Thị Nhung đã trao 100 suất quà cho trẻ em hiếu học Bình Đình.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đến với trẻ em nghèo, hiếu học ở Bình Định nhằm tiếp nối chuỗi chương trình "Vinh quang và sự biết ơn". Đây chính là quê hương của HLV đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung. Mục đích của chuyến đi nhằm chung tay chắp cánh ước mơ cắp sách đến trường của trẻ em nghèo vượt khó tại đây.

Tại xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, nhà vô địch nội dung 10 m súng ngắn hơi Olympic Hoàng Xuân Vinh cùng HLV Nguyễn Thị Nhung đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các trẻ em hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn. 

Hoang Xuan Vinh lam tu thien anh 1
Hoàng Xuân Vinh và HLV Nguyễn Thị Nhung tặng quà cho trẻ em hiếu học ở Bình Định. 

Xúc động trước tấm lòng của thầy trò vận động viên bắn súng, đại diện cho xã Hoài Mỹ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trần Văn Cường nói: "Chuyến thăm của chị Nhung, anh Vinh có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tính nhân văn cao đẹp, đây là niềm vinh dự, tự hào của xã Hoài Mỹ chúng tôi. Chúng tôi đón tiếp chị Nhung, anh Vinh hôm nay như đón những người anh hùng về thăm một xã anh hùng".

Xã Hoài Mỹ, là nơi đã đóng góp rất lớn về sức người, sức của trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc và đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân cách đây hơn 16 năm.

Đáp lại sự đón tiếp nồng hậu mà chính quyền và nhân dân xã Hoài Mỹ dành cho mình, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mong muốn các em nhỏ ở đây sẽ cố gắng học hành, sau này lớn lên xây dựng quê hương giàu đẹp. Trong khi đó, HLV Nguyễn Thị Nhung mong muốn, sẽ có thêm nhiều đóng góp cho quê hương anh hùng.

Hoàng Xuân Vinh áp đảo 3 giải thưởng cá nhân

Lễ công bố giải thưởng Cúp Chiến thắng 2016 được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 12/9. Theo đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhiều khả năng thắng lớn ở 3 hạng mục.

Hoang Xuan Vinh lam tu thien anh 2
Hoàng Xuân Vinh ký tặng UBND huyện Hoài Nhơn.

Người HLV được mệnh danh là "Bông hồng thép" cũng đang ấp ủ dự định sẽ gây dựng một CLB Bắn súng ngay trên mảnh đất quê hương, nơi đã có nhiều người ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm quê (từ ngày 20-22/9) đầy ý nghĩa này, thày trò HLV Nguyễn Thị Nhung đã đến viếng các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang của huyện Hoài Nhơn và sẽ tiến hành chương trình Nồi cháo nhân ái, hàng tuần sẽ phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Hoang Xuan Vinh lam tu thien anh 3
Hoàng Xuân Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo xã Hoài Mỹ (Hoài Nhơn, Bình Định). 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm