Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Xuân Vinh áp đảo 3 giải thưởng cá nhân

Lễ công bố giải thưởng Cúp Chiến thắng 2016 được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 12/9. Theo đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhiều khả năng thắng lớn ở 3 hạng mục.

Cúp Chiến thắng lần đầu được tổ chức vào năm 2015 đã ngay lập tức được Tổng cục Thể dục thể thao công nhận là giải thưởng uy tín cấp quốc gia. Giải năm nay có 7 hạng mục gồm: VĐV nam của năm, VĐV nữ của năm, VĐV trẻ của năm, HLV của năm, Đội tuyển của năm, VĐV người khuyết tật của năm, Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm.

Với thành tích giành tấm HCV lịch sử cho thể thao Việt Nam ở Olympic 2016, đồng thời thiết lập kỷ lục Olympic và giành thêm 1 tấm HCB nữa, Hoàng Xuân Vinh có rất nhiều ưu thế so với các VĐV khác. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được nhận định là không có đối thủ ở các cuộc bầu chọn VĐV nam của năm.

Hoang Xuan Vinh nhan cup chien thang anh 1
Hoàng Xuân Vinh (áo trắng) và HLV Nguyễn Thị Nhung nhiều khả năng đạt các giải thưởng tại Cúp Chiến thắng.

Trong số 5 đề cử cho giải Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm, có đến 3 là dành cho Xuân Vinh gồm: giây phút anh bắn được 10,7 điểm ở bài thi chung kết, quốc ca Việt Nam vang lên ở đấu trường Olympic và hình ảnh người hâm mộ nô nức đón người hùng ở sân bay Nội Bài. Nhiều khả năng phát bắn với điểm số 10,7 điểm của anh sẽ nhận số lượng tin nhắn bình chọn cao nhất.

Ngoài ra, BTC còn trao thêm một giải VĐV được yêu mến nhất dành cho người có số lượng tin nhắn bình chọn cao nhất ở 4 hạng mục: VĐV nam của năm, VĐV nữ của năm, VĐV trẻ của năm và VĐV người khuyết tật của năm. Đây là giải thưởng mà Xuân Vinh có nhiều ưu thế trong một năm mà không có nhiều sự kiện sánh ngang chiến tích vẻ vang của anh ở Olympic 2016.

Xuân Vinh phát biểu tại lễ công bố giải thưởng: “Theo tôi, giải thưởng này không chỉ nhằm tôn vinh những tấm huy chương mà quan trọng hơn là tôn vinh những VĐV biết vượt qua số phận, vượt lên chính mình để mang vinh quang về cho tổ quốc. Bản thân tôi cũng luôn tâm niệm, nỗ lực chiến thắng bản thân trong từng buổi tập, trong mỗi giải đấu”.

 

Hoang Xuan Vinh nhan cup chien thang anh 2

HLV của Xuân Vinh là Nguyễn Thị Nhung nhiều khả năng giành giải HLV của năm. Trong khi đó, nhà vô địch Paralympics Lê Văn Công được nhận định là không có đối thủ ở giải VĐV người khuyết tật xuất sắc. Đội tuyển futsal nam Việt Nam giành vé dự World Cup và có chiến thắng vẻ vang ở đấu trường này có nhiều cơ hội giành giải Đội tuyển của năm. Chỉ có giải VĐV nữ của năm là khó bầu khi không có VĐV nổi bật. BTC cũng sẽ trao giải Thành tựu cống hiến trọn đời cho cá nhân có nhiều đóng góp cho thể thao nước nhà.

Dựa trên số tin nhắn bình chọn cho các ứng viên, ban tổ chức sẽ chọn ra 3 đề cử rồi Hội đồng bình chọn sẽ quyết định trao giải cuối cùng trong số 3 đề cử này. Đêm Gala trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 1/2017 và được phát sóng trực tiếp trên các kênh thể thao thuộc hệ thống VTVcab.

Hoàng Xuân Vinh trao quà cho trẻ em bệnh viện Việt Đức

Dành tặng 30 suất quà cho trẻ em tại Khoa Nhi (bệnh viện Việt Đức), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mong các con sớm khỏi bệnh, tiếp tục đến trường và cùng gia đình vui Tết Trung Thu.



N.T

Bạn có thể quan tâm