Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Xuân Vinh nhận HCV từ xạ thủ 4 lần vô địch Olympic

Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng xạ thủ Jin Jong Oh đã trao thưởng cho các xạ thủ bắn súng xuất sắc của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018.

Sáng 4/12, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng xạ thủ từng 4 lần giành HCV Olympic - Jin Jong Oh - đã có mặt tại lễ trao thưởng cho các xạ thủ bắn súng đạt thành tích tốt tại Đại hội Thể thao toàn quốc.

Tại đây, Bộ trưởng cùng xạ thủ Jin Jong Oh đã có màn giao lưu bắn đĩa bay. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá vai trò của xạ thủ Jin Jong Oh trong việc khơi gợi tinh thần đam mê bắn súng cho các vận động viên Việt Nam và muốn các vận động viên học tập bản lĩnh của người 4 lần vô địch Olympic.

Tại lễ trao giải, đích thân xạ thủ Jin Jong Oh đã trao huy chương cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Tại đại hội lần này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã vô địch nội dung 10 m súng ngắn hơi nam. Năm 2016 tại Olympic Rio, Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu rất ấn tượng, trước khi đi vuột mất tấm HCV vào chính tay Jin Jong Oh.

ban sung viet nam anh 1
Xạ thủ Jin Jong Oh trao huy chương vàng cho Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: Minh Phúc.

Ở nội dung sở trường, Hoàng Xuân Vinh dễ dàng giành HCV và phá kỷ lục đại hội với 577 điểm, qua đó góp phần giúp đoàn Quân đội giành ngôi nhất toàn đoàn với 14 HCV, 14 HCB và 10 HCĐ. Xếp thứ hai toàn đoàn là đoàn chủ nhà Hà Nội với 10 HCV, 21 HCB, 15 HCĐ, xếp kế tiếp là đoàn Thanh Hóa với 5 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, xạ thủ Jin Jong Oh đã gặp gỡ với HLV Park Hang-seo tại buổi tập của ĐT Việt Nam. Trả lời Zing.vn, xạ thủ Jin đánh giá cao những thành tựu mà HLV Park đã giành được. Anh cũng tiết lộ có thể sẽ trở thành HLV hoặc chuyên gia cho bắn súng Việt Nam nếu nhận được lời mời.

Xạ thủ huyền thoại 4 lần vô địch Olympic đặt chân đến Việt Nam

Jong Jin Oh - tay súng từng 4 lần vô địch Thế vận hội - đã đến Việt Nam với sứ mệnh giúp bắn súng Việt Nam lên tầm cao mới.


Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm