Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử William tự nhận 'phát tán' virus corona khi thăm Ireland

Hoàng tử Anh William nói đùa rằng mình và phu nhân Kate đang phát tán virus corona trong chuyến thăm Ireland khi nước này xác nhận 4 ca nhiễm mới trong cùng ngày.

Trò chuyện với các nhân viên cấp cứu tại buổi tiệc chiêu đãi do đại sứ Anh tổ chức tại nhà máy bia Guinness vào tối 3/3, Hoàng tử Anh William nói đùa rằng mình và phu nhân Kate đang lây truyền virus corona.

"Tôi cá mọi người đều nghĩ rằng: 'Tôi bị nhiễm virus corona, tôi sắp chết rồi', còn các bạn thì cho rằng 'Không, bạn chỉ bị cảm cúm thôi'", Hoàng tử William nói với các nhân viên y tế.

virus corona anh 1

Hoàng tử Anh William và phu nhân Kate (giữa) giúp chuẩn bị bữa ăn tại Savannah House, cơ sở lưu trú do tổ chức từ thiện xã hội Extern điều hành, ở County Kildare, Ireland, ngày 4/3. Ảnh: Reuters.

"Hiện tại virus corona có vẻ khá kịch tính nhỉ? Mọi người nghĩ có phải truyền thông hơi thổi phồng nó lên không?", Reuters dẫn lời Hoàng tử William.

"Nhân tiện, Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge đang lây lan virus corona! Xin lỗi!", Hoàng tử William nói đùa tại sự kiện này. "Chúng tôi rất chú ý đến điều đó, vì vậy hãy cho chúng tôi biết nếu chúng tôi cần dừng lại!".

Cặp vợ chồng hoàng gia đang thực hiện chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Cộng hòa Ireland, để tăng cường mối quan hệ giữa các quốc gia láng giềng bị thiệt hại bởi các cuộc đàm phán căng thẳng, kéo dài trước khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Hôm 4/3, ngày thứ hai trong chuyến công du của cặp đôi tới Ireland, William và Kate đã đi thăm tổ chức từ thiện có trụ sở tại Dublin cung cấp hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho những người trẻ tuổi trước khi tới tổ chức từ thiện công bằng xã hội ở County Kildare.

Bộ Y tế Ireland sau đó xác nhận bốn trường hợp nhiễm virus corona mới cùng ngày, hai nam và hai nữ gần đây đã đến thăm miền Bắc Italy, nâng tổng số ca mắc ở nước này lên sáu.

Số ca nhiễm được xác nhận ở Anh đã tăng lên 85 cùng ngày, trong đợt tăng hàng ngày lớn nhất kể từ khi virus corona được phát hiện lần đầu tiên ở nước này.

Trung Quốc trong cuộc đua ngăn doanh nghiệp nước ngoài 'tháo chạy'

Do các ảnh hưởng của dịch Covid-19, chính phủ Trung Quốc chỉ còn 1 tháng để ngăn các doanh nghiệp chuyển đầu tư và việc làm sang nơi khác.

Anh buộc tội thêm một nghi phạm vụ 39 người Việt tử vong trong xe tải

Cảnh sát Anh hôm 4/3 cho biết họ đã buộc tội một nghi phạm khác trong cuộc điều tra 39 người Việt tử vong trong xe tải gần London hồi năm ngoái.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm