Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử Harry và William ra thông cáo, phủ nhận tin đồn mâu thuẫn

Harry và William lên án "ngôn ngữ kích động" trong "câu chuyện giả dối" mà truyền thông Anh đăng tải, phủ nhận hoàn toàn việc hai người có mâu thuẫn.

Theo Guardian, một tuyên bố mạnh mẽ đã được đưa ra bởi Hoàng tử William và phát ngôn viên cấp cao của Hoàng tử Harry.

"Mặc dù đã có những phủ nhận rõ ràng, một câu chuyện giả dối đã xuất hiện trên báo chí Anh ngày hôm nay, suy đoán về mối quan hệ giữa Công tước xứ Sussex và Công tước xứ Cambridge".

"Đối với những người anh em hết sức quan tâm đến các vấn đề xoay quanh sức khỏe tâm thần, việc sử dụng ngôn ngữ gây kích động kiểu này là sự xúc phạm và có thể gây hại".

Tuyên bố này không chỉ rõ tờ báo nào đăng thông tin sai lệch, nhưng tờ The Times ra sớm hơn cùng ngày có trích dẫn một nguồn tin của họ cho biết Harry và Meghan tự nhận là họ bị cho ra rìa bởi thái đọ mà họ coi là "bắt nạt" của Hoàng tử William.

Hoang tu William va Harry anh 1

Hai anh em hoàng tử đang có cuộc họp với Thái tử Charles và Nữ hoàng Elizabeth để bàn về tương lai của Harry và Meghan. Ảnh: AP.

Tuyên bố được đưa ra cùng thời điểm Nữ hoàng Elizabeth đang chủ trì một cuộc họp bàn về vụ khủng hoảng hiện tại - được báo chí Anh đặt tên là "Megxit" - với Thái tử Charles cùng anh em Harry và William để bàn về tương lai của Harry và Meghan.

Việc các trợ lý trong cung điện phải công khai phủ nhận kịch liệt những thông tin như vậy về thành viên hoàng gia được cho là điều khá bất thường.

Nhưng có vẻ như điện Buckingham muốn tránh lặp lại những gì diễn ra với Thái tử Charles và Công nương Diana - khi có từng có rất nhiều thông tin không thể kiểm chứng được báo chí Anh đưa ra về sự đổ vỡ hôn nhân của hai người.

The Times dẫn lời một nguồn tin, được cho là gần gũi với Harry và Meghan, chia sẻ rằng vợ chồng William đã không tỏ ra chào đón khi em trai bắt đầu hẹn hò Meghan. Tờ báo cũng cho rằng thái độ này đến từ bản chất cạnh tranh của William trong mối quan hệ với Harry.

Rất nhiều thông tin được đưa ra vào năm 2019 về sự rạn nứt tình cảm giữa hai anh em hoàng tử. Harry sau đó xuất hiện trên một bộ phim tài liệu của đài ITV và nói rằng hai anh em giờ đây đã "đi khác hướng".

Nữ hoàng, Thái tử Charles và hai anh em đang gặp mặt trực tiếp để tìm ra giải pháp cho tương lai của Harry và Meghan. Trong khi đó, Meghan, người đang ở Canada, được cho là sẽ tham gia cuộc họp bằng video call.

Cuộc sống hoàng gia 'bán thời gian' của Harry và Meghan sẽ thế nào?

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan gây sốc khi tuyên bố họ sẽ rút khỏi vai trò cấp cao trong hoàng gia Anh, động thái làm dấy lên câu hỏi về tương lai của họ.

Truyền thông Anh: Hoàng tử Harry đau lòng khi phải rời gia đình

Theo truyền thông Anh, Hoàng tử Harry vô cùng "đau lòng" khi rút lui khỏi vị trí thành viên cấp cao và quyết định này được cho là do Công nương Meghan đứng sau.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm