Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử Ả-rập Xê-út tuyên bố chi 32 tỷ USD làm từ thiện

Toàn bộ tài sản trị giá 32 tỷ USD của Hoàng tử Ả-rập Xê-út Alwaleed sẽ được dùng cho các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khoẻ, giáo dục và nghèo đói, sau khi ông qua đời.

CNN Money dẫn tuyên bố của Alwaleed Bin Talal Bin Abdulaziz Alsaud, Hoàng tử Ả-rập Xê-út, cho biết, ông sẽ sử dụng toàn bộ tài sản cá nhân trị giá 32 tỷ USD để làm từ thiện. Ông cũng nhấn mạnh mong muốn toàn bộ tài sản sẽ được phục vụ cho các hoạt động nhân đạo. 

Quỹ từ thiện Alaweed do chính ông làm chủ sẽ lên kế hoạch sử dụng số tiền trên cho các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khoẻ, giáo dục và nghèo đói. 

Hoàng tử Alwaleed Bin Talal Bin Abdulaziz Alsaud bên trong dinh thự của gia đình. Ảnh: Tranmissionmedia.

"Những việc làm nhân đạo là một phần quan trọng trong đức tin của tôi. Tôi xin hứa sẽ luôn dành hết sức mình vào công cuộc xây dựng một thế giới hoà bình, an toàn và ổn định cho các thế hệ đi sau", Awaleed chia sẻ.

Nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Alwaleed đã chi 3,5 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện liên quan tới nhà ở, bình đẳng giới hay khắc phục hậu quả thiên tai. Quỹ Alwaleed cũng có mặt tại nhiều đại học danh tiếng như Havard hay Cambridge, đồng thời liên kết với các tổ chức từ thiện lớn khác như Bill và Melinda Gates.

Hoàng tử Ả-rập Xê-út hiện là người giàu thứ 34 thế giới, theo thống kê của Forbes. Awaleed là chủ sở hữu nhiều công ty, tập đoàn lớn tại Mỹ, châu Âu, Trung Đông và có cổ phần tại Twitter, Citigroup, Time Warner hay Disney.  

Bên trong máy bay xa xỉ của hoàng thân Ả-rập, tỷ phú Nga

Những chiếc máy bay riêng của tỷ phú Abramovich hay hoàng thân Ả-rập được thiết kế thêm sòng bạc, phòng tắm đá cẩm thạch mạ vàng, bể cá... với chi phí lên tới 90 triệu USD.



Tô Đức

Bạn có thể quan tâm