Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong máy bay xa xỉ của hoàng thân Ả-rập, tỷ phú Nga

Những chiếc máy bay riêng của tỷ phú Abramovich hay hoàng thân Ả-rập được thiết kế thêm sòng bạc, phòng tắm đá cẩm thạch mạ vàng, bể cá... với chi phí lên tới 90 triệu USD.

Nhu cầu máy bay cá nhân và những tiện nghi xa xỉ bên trong ngày càng tăng của giới siêu giàu giúp hình thành ngành kinh doanh béo bở. Một trong những người nổi tiếng sở hữu nhiều máy bay riêng là hoàng thân Ả-rập Alwaleed bin Talal al-Saud. Tài sản của ông bao gồm những dòng máy bay như Boeing 747, Airbus 321 hay thậm chí Airbus A380, được thiết kế lại theo sở thích và nhu cầu của vị hoàng thân giàu có. 

Máy bay riêng A380 của Alwaleed có phòng tắm lát đá cẩm thạch theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ, garage cho xe Rolls-Royce và thậm chí cả khu vực cầu nguyện riêng. Những thiết kế xa xỉ khác biến chiếc A380 trở thành một “siêu du thuyền trên trời”, từ phòng ăn sang trọng, sòng bạc cho tới bể cá và phòng gia đình.

Phòng ăn rộng rãi với thiết kế xa hoa, sang trọng.

Tỷ phú người Nga Roman Abramovich sở hữu chiếc Boeing 767-300 có sức chứa 350 chỗ ngồi, bao gồm khu vực VIP xa xỉ với phòng ăn dành cho 30 người, phòng họp, phòng ngủ lớn, phòng tắm, phòng khách rộng rãi.

Phòng khách với thiết kế sang trọng, lộng lẫy cùng đèn pha lê.

Còn chuyên cơ riêng Boeing 757 trị giá 95 triệu USD của tỷ phú Donald Trump lại có phòng giường đôi, phòng khách với sofa rộng rãi, phòng tắm bằng đá cẩm thạch mạ vàng.

Phòng ngủ với chiếc giường êm ái, đắt tiền.

Theo Daron Dryer, Giám đốc kỹ thuật của Comlux America: “Sự cải tiến được thực hiện dựa trên nhu cầu của khách hàng. Họ muốn có những trải nghiệm xa xỉ giống như trên mặt đất”. “Các chuyên cơ cá nhân phải kết hợp được các đặc điểm và tiện nghi mới để khách hàng vẫn được tận hưởng các nhu cầu cá nhân như ăn uống, nấu nướng, chăm sóc cơ thể, thể thao, giải trí, công nghệ hiện đại nhất”, ông nói. Jean-Pierre Alfano, Giám đốc sáng tạo của AirJet Designs lại bày tỏ: “Khách hàng muốn chúng tôi dám mơ ước, vượt qua các giới hạn và sáng tạo”. Trong hình là sòng bạc trên chuyên cơ riêng.

Khu sòng bạc có hệ thống đèn chiếu sáng đặc biệt.

Dryer cho biết, chi phí cho những phần thiết kế riêng không hề rẻ. Ông ước tính một chiếc máy bay riêng thân hẹp có thể ngốn khoảng 25-35 triệu USD để tùy chỉnh theo ý khách. Trong khi đó, chi phí của những chiếc thân rộng như 757 và A380 có thể lên tới 90 triệu USD chỉ cho phần nội thất.

Phòng ngủ có phòng tắm riêng với thiết kế lộng lẫy.

Phòng làm việc với nội thất đắt tiền.

Ghế ngồi trên máy bay riêng đều là loại đắt tiền với tiện ích tối ưu.

Một thiết kế với tông màu đen trắng sang trọng khác của chuyên cơ riêng.

Phòng khách rộng rãi với TV màn hình phẳng.

Khu vực khoang hành khách có thiết kế rộng rãi.

Phòng chiếu phim đèn mờ.

Phòng ăn rộng rãi và xa hoa.

Hoàng thân Alwaleed bin Talal al-Saud thậm chí còn đặt làm một chiếc ghế mạ vàng cho riêng mình ở giữa máy bay.

Bên trong máy bay cá nhân sang trọng của Boeing

Để đáp ứng nhu cầu của hành khách, Boeing đã bắt đầu bán ra các mẫu máy bay "VIP" với thiết kế khá ấn tượng, theo Business Insider.


Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm