Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Thúc Hào được bình chọn là kiến trúc sư của năm

Với 54,7% phiếu bình chọn, kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào đã trở thành chủ nhân của danh hiệu Kiến trúc sư của năm 2015.

Chiều 31/12, Ashui Awards 2015 đã công bố kết quả bình chọn các danh hiệu của năm. 

Với 54,7% phiếu bình chọn, kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào đã trở thành chủ nhân của danh hiệu Kiến trúc sư của năm 2015. Naman Spa do công ty kiến trúc MIA Design Studio thiết kế trong khu nghỉ dưỡng Naman Retreat (Đà Nẵng) đoạt danh hiệu Công trình của năm, với tỷ lệ bình chọn 41,7%.

Các danh hiệu còn lại như Nhà thầu của năm thuộc về Công ty cổ phần Siêu Chung Kỳ, Chủ đầu tư của năm thuộc về Tập đoàn Kiến Á.

Đây là cuộc bình chọn được tổ chức thường niên từ năm 2012, với các thể loại Kiến trúc sư và Công trình. Năm nay, Ashui Awards bổ sung thêm hai thể loại Nhà thầu và Chủ đầu tư.

Kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào.

Giai đoạn đề cử bắt đầu từ tháng 8 đến hết tháng 11/2015. Hội đồng tuyển chọn đã chọn ra các đề cử chính thức vào giai đoạn bỏ phiếu cách nay 3 tuần. Kết quả dựa trên bình chọn của cộng đồng qua trang web của giải thưởng và của Hội đồng giám khảo.

Hệ thống giải thưởng này được Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam bảo trợ, nhằm tôn vinh các kiến trúc sư có những tác phẩm xuất sắc, là tấm gương lao động - hành nghề của giới kiến trúc sư. Qua đó đã khẳng định vai trò của kiến trúc sư trong xã hội, góp phần cải thiện môi trường hành nghề kiến trúc tại Việt Nam.

Giải thưởng còn tôn vinh những công trình kiến trúc mới có giá trị, định hướng hoạt động tư vấn kiến trúc, những nhà thầu có uy tín, các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản có nhiều đóng góp nổi bật cho xã hội.

Kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào sinh năm 1971, giảng dạy tại khoa Kiến trúc - Quy hoạch của Đại học Xây dựng Hà Nội. Anh đồng thời là sáng lập, kiến trúc sư trưởng tại Văn phòng Kiến trúc 1+1>2.

Hoàng Thúc Hào nổi tiếng trong giới kiến trúc sư Việt Nam với những công trình mang tính xã hội như nhà cộng đồng thôn Suối Rè ở Hòa Bình, nhà cộng đồng Tả Phìn – Sapa…

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào lúc 15h ngày 14/01/2016, tại Khách sạn Hilton Hanoi Opera – số 1 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 


Nhật Lâm

Bạn có thể quan tâm