Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Thị Thanh: 'Tôi xin lỗi vì không lấy được vàng'

Thi đấu trong trạng thái cơ thể không khỏe mạnh, Hoàng Thị Thanh về thứ hai trên đường đua marathon. Đoàn thể thao Việt Nam vẫn chưa có tấm huy chương vàng đầu tiên.

Cải thiện thành tích cá nhân, đổi màu huy chương từ đồng lên bạc tại SEA Games 29, nhưng Hoàng Thị Thanh vẫn tỏ ra tiếc nuối tại vạch đích đường chạy marathon ở Kuala Lumpur.

SEA Games anh 1
Hoàng Thị Thanh về thứ 2 trên đường đua Marathon . Ảnh: Hải An.

"Mình đến ngày nhạy cảm của phụ nữ tối qua", Thanh vừa nói vừa cúi gập mình ôm bụng, tay bám vào phóng viên nữ duy nhất ngay trên đường pitch.

Áp dụng chiến thuật bám đuổi đội bạn, sau những km đầu tiên, những người dẫn đầu trên đường đua chỉ còn lại nữ vận động viên Việt Nam và một đại diện đến từ Philippines. Thế nhưng càng chạy, cơn đau càng lan tỏa khắp các cơ bắp của cô gái quê gốc Quảng Ninh.

Nhớ lại một đoạn dốc quyết định kết quả, Thanh bị tụt lại do mất sức, xương khớp đau đớn, và có cảm giác buồn nôn, chóng mặt, mệt lả do cơ thể trong kinh kỳ. Và cũng đúng lúc đó, vận động viên Mary Joy Tabal (Philippines) đã vượt qua cô, trở thành người về nhất trên đường đua. 

"Để giảm đau, đêm qua và sáng nay mình đã phải uống thuốc để duy trì sức khỏe, nhưng không ăn thua. Xin lỗi vì đã làm mất huy chương vàng", cô gái cúi mặt nói nhỏ.

SEA Games anh 2
Hoàng Thị Thanh giành huy chương bạc marathon nữ với thành tích 2 giờ 55 phút 43 giây. Ảnh: Hải An.

Rời đường chạy, nữ vận động viên lập tức được đưa vào phòng hồi sức để chăm sóc sức khỏe.

Trước đó, Thanh được kỳ vọng sẽ mang lại vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam khi từng về nhất tại giải Việt dã báo Tiền Phong, lập kỷ lục quốc gia mới, phá thành tích HCV SEA Games 28.

Như vậy, trong sáng 19/8, ở nội dung marathon, với 4 vận động viên tham dự hai nội dung nam và nữ, đội tuyển điền kinh giành được duy nhất tấm huy chương bạc. 

Lê Thị Thoa, Bùi Thế Anh, Vũ Văn Sơn thi đấu dưới sức và vắng bóng trong top 3. Đến thời điểm này, đoàn Viêt Nam có 3 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng, xếp thứ 6 trên bảng tổng sắp SEA Games 29.

SEA Games anh 3
Thành tích của Bùi Thế Anh không ấn tượng, không giành huy chương. Ảnh: Hải An.

Các 'nữ hoàng' gấp rút luyện tập dưới nắng trước SEA Games 29

Các cô gái vàng của đội tuyển điền kinh dành những ngày cuối cùng để luyện tập trước khi tới Malaysia tham dự SEA Games 29.



Ngân Giang (Từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm