Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Thị Loan dự bị trong trận tuyển nữ Việt Nam thua U15 PVF

Chiều 26/2, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận thất bại 0-3 trước U15 PVF trong trận đấu tập chuẩn bị cho 2 cuộc đối đầu với Australia để giành vé tới Olympic Tokyo 2020.

Tuyen nu Olympic Tokyo anh 1

Trong trận đấu tập đầu tiên của tuyển nữ tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (VFF), hậu vệ Hoàng Thị Loan không được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội. Nổi lên từ SEA Games 30, hậu vệ sinh năm 1995 được kỳ vọng sẽ có màn thể hiện tốt để giành một suất đá chính trong đội hình.

Tuyen nu Olympic Tokyo anh 2

Việc Chương Thị Kiều dính chấn thương và chắc chắn vắng mặt trong 2 trận đấu với tuyển nữ Australia mở ra cơ hội cho Hoàng Thị Loan. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung vẫn cần thêm thời gian để đánh giá năng lực và phong độ của cầu thủ này.

Tuyen nu Olympic Tokyo anh 3

Trước sức trẻ của các cầu thủ U15 PVF, tuyển nữ Việt Nam tỏ ra lép vế hơn. Đội bóng đến từ Hưng Yên chủ động dâng cao ngay từ những phút đầu và tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm.

Tuyen nu Olympic Tokyo anh 4

Pha phạm lỗi của Dương Thị Vân trong vùng cấm ở hiệp một khiến tuyển nữ Việt Nam bị thổi một quả phạt đền. Trên chấm 11 m, cầu thủ phía U15 PVF không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu.

Tuyen nu Olympic Tokyo anh 5

Những phút sau đó, tuyển nữ Việt Nam vẫn chủ yếu nhường thế trận cho đội bạn. Bóng thường xuyên được luân chuyển ở phần sân của các cầu thủ áo vàng xanh. Hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng về U15 PVF.

Tuyen nu Olympic Tokyo anh 6

Ở giờ nghỉ giữa hai hiệp, HLV Mai Đức Chung dặn dò các học trò và phổ biến chiến thuật của đội trong 45 phút tiếp theo. Ông đưa ra nhiều sự thay đổi người. Trong đó, Nguyễn Thị Tuyết Dung và Huỳnh Như được đưa vào sân. Đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam vừa thu xếp xong công việc gia đình để lên hội quân cùng đồng đội hôm 24/2.

Tuyen nu Olympic Tokyo anh 7

Lối chơi của tuyển nữ có phần khởi sắc hơn khi những trụ cột được đưa vào sân. Song, chừng đó là không đủ để thầy trò HLV Mai Đức Chung lội ngược dòng trước đối thủ. Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam để thua U15 PVF với tỷ số 0-3 trong trận đấu tập đầu tiên.

Tuyen nu Olympic Tokyo anh 8

Không có tên trong danh sách tham dự 2 trận play-off giành vé tới Olympic Tokyo 2020 với Australia, Chương Thị Kiều vẫn tập luyện cùng các đồng đội ở VFF. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thời gian gần đây, cô vẫn chưa thể đi điều trị chấn thương.

Tuyen nu Olympic Tokyo anh 9

Chiều 27/2, các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ có trận đấu tập tiếp theo với đội U15 Hà Nội. Sau đó, các cầu thủ sẽ được nghỉ một ngày trước khi bước vào trận giao hữu với đội cựu danh thủ thuộc thế hệ SEA Games 22 ngày 29/2.

'Tinh thần chiến đấu của tuyển nữ không hề thua kém đội nam' Sáng 18/2, đội trưởng Tuyết Dung cho biết trận thắng của U23 Việt Nam trước Australia năm 2018 là nguồn cảm hứng rất lớn cho cô và các đồng đội.

Văn Quyến, Dương Hồng Sơn sẽ tái xuất gặp tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có một trận đấu tập với đội cựu cầu thủ U23 Việt Nam ở SEA Games 2003, lứa cầu thủ nổi tiếng với những cái tên như Dương Hồng Sơn, Phạm Văn Quyến.

Hoàng Thị Loan rạng rỡ ngày tuyển nữ Việt Nam trở lại hội quân

Sáng 17/2, nhà vô địch SEA Games 30 cùng các đồng đội có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020 với Australia.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm