Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Thị Duyên xếp hạng 5 ở chung kết môn cử tạ Olympic

Hoàng Thị Duyên không thành công trong hành trình chinh phục huy chương Olympic khi xếp thứ 5 chung kết hạng dưới 59 kg môn cử tạ.

Chiều 27/7, Hoàng Thị Duyên bước vào tranh tài ở chung kết. Sau 2 phần thi, Duyên đạt tổng cử 208 kg và xếp hạng 5 chung cuộc.

Đô cử Việt Nam đăng ký mức tạ khởi điểm an toàn ở hai phần thi cử giật và cử đẩy. Ở lượt cử giật đầu tiên, cô gái quê Lào Cai nâng được mức tạ 95 kg, nhưng trọng tài không công nhận sau khi xem lại băng quay chậm. Phải đến lần thứ 2, Duyên mới nâng thành công mức 95 kg.

Cu ta Olympic anh 1

Duyên xếp hạng 5 chung cuộc. Ảnh: Reuters.

Ở lần cử giật thứ 3, ban huấn luyện quyết định nâng mức tạ lên 98 kg, nhằm tranh vị trí thứ 2. Tuy nhiên, Duyên thất bại và xếp hạng 5 phần thi này.

Sang phần thi cử đẩy, đô cử 25 tuổi thành công ở lượt đầu tiên với mức tạ 113 kg. Để cạnh tranh huy chương, ban huấn luyện đã nâng mức tạ tiếp theo lên thành 119 kg. Dù vậy, Duyên không thành công ở cả 2 lần cử sau đó và kết thúc phần thi chung kết với tổng cử 208 kg.

Nữ lực sĩ Kuo Hsing-chun (Đài Loan, Trung Quốc) thể hiện sức mạnh khi giành tấm HCV với tổng cử 236 kg (cử giật 103 kg, cử đẩy 133 kg). Cả 3 mức tạ của Hsing-chun đều thiết lập kỷ lục Olympic.

Polina Guryeva (Turkmenistan) giành HCB với tổng cử 217 kg, trong khi đô cử chủ nhà Andoh Mikiko nhận HCĐ với tổng cử 214 kg.

Cử tạ Việt Nam kết thúc hành trình tại Olympic Tokyo. Trước đó, Thạch Kim Tuấn không được tính thành tích ở hạng dưới 61 kg nam, do thất bại ở cả 3 lần cử đẩy.

Phần thi của Hoàng Thị Duyên ở chung kết cử tạ Olympic Hoàng Thị Duyên đạt tổng cử 208 kg và không thể giành huy chương ở chung kết hạng cân dưới 59 kg nữ chiều 27/7.
  • Hoàng Thị Duyên có vé dự Olympic

    Ban huấn luyện chọn Hoàng Thị Duyên tham dự, sau khi phải loại một nội dung của nữ vì liên quan đến vi phạm doping trong thời gian diễn ra vòng loại Olympic.

    Duyên nằm trong top 8 thế giới ở hạng dưới 59 kg nữ tại vòng loại tích điểm đến Tokyo 2020. Ảnh: Thuận Thắng.

    Cu ta Olympic anh 2

  • Hoàng Thị Duyên: "Tôi sẽ chiến đấu như chiến binh"

    Chia sẻ với Zing, Duyên cho biết chân đang bị đau nhẹ, nhưng sẽ cố gắng hết khả năng. Nữ đô cử đang tập với khối lượng nhẹ nhằm tránh chấn thương nặng. "Tôi có chút hồi hộp và lo lắng, nhưng sẽ thúc đẩy tinh thần trong những ngày tới. Khi đã bước ra thi đấu, với tư cách là một chiến binh, tôi sẽ tự tin và cố gắng hết mình".

    Cu ta Olympic anh 3

  • Duyên có nhiều cơ hội nhất

    Sau thất bại của đồng nghiệp Thạch Kim Tuấn, trọng trách giành huy chương thuộc về Hoàng Thị Duyên. Đô cử quê Lào Cai thi chung kết lúc 13h50 (giờ Hà Nội) và có cơ hội tranh chấp để vào top 3 tổng cử.

    Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nhận định: "Trong 11 môn, hy vọng giành huy chương lớn nhất đặt vào cử tạ. Đây là môn có bề dày thành tích, từng có VĐV giành HCB, HCĐ Olympic. Niềm hy vọng lớn nhất đặt vào hạng cân nữ ở môn cử tạ, với Hoàng Thị Duyên tranh tài ở hạng cân 59 kg nữ". Ảnh: Thuận Thắng.

    Cu ta Olympic anh 4

  • Đăng ký mức tạ an toàn

    Tại phần thi chung kết nhóm A, Duyên sẽ tranh tài cùng các đối thủ Smith Zoe (Anh), Dora Tchakounte (Pháp), Andoh Mikiko (Nhật Bản), Polina Guryeva (Turkmenistan), Escobar Guerrero (Ecuador), Izabella Yaylyan (Armenia), Figueroa Roldan (Venezuela) và Kou Hsing-chun (Đài Loan, Trung Quốc).

    Ban huấn luyện đăng ký cho Duyên mức tạ khởi điểm cử giật 95 kg và cử đẩy 113 kg.

    Cu ta Olympic anh 5

  • Các đô cử trước giờ tranh tài

    Theo thứ tự đăng ký mức tạ, Hoàng Thị Duyên sẽ ra sân ở lượt thứ 8. Đô cử Việt Nam đang chuẩn bị trước trận đấu lớn.

    Cu ta Olympic anh 6

  • Zoe Smith cần đến lần thứ 2 mới có thể nâng thành công mức tạ 87 kg ở phần thi cử giật. VĐV của Vương quốc Anh là người đầu tiên thi chung kết.


  • Figueroa Roldan (Venezuela) cũng cần đến lượt cử giật thứ 2 mới thành công ở mức tạ 88 kg.

  • Zoe Smith đạt mức tạ 87 kg

    Zoe Smith không thành công ở mức tạ 91 kg. Sau 3 lượt cử, VĐV Vương quốc Anh đạt thành tích tốt nhất 87 kg.

    Cu ta Olympic anh 7

  • Figueroa Roldan đạt mức 91 kg

    Figueroa Roldan nâng thành công mức tạ 91 kg ở lần cử thứ 3, thành tích tốt nhất sau 3 lượt. 

  • Duyên thất bại với mức 95 kg

    Hoàng Thị Duyên nâng được mức tạ 95 kg ở lần cử giật đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi xem lại băng, trọng tài không công nhận kết quả của Duyên.

  • Escobar Guerrero, 41 tuổi, hai lần liên tiếp thất bại trong việc chinh phục mức tạ 95 kg.

  • Duyên thành công ở lần cử thứ hai

    Ở lần thứ 2 thực hiện, Hoàng Thị Duyên chinh phục thành công mức tạ 95 kg.


  • Escobar không được tính thành tích

    Đô cử người Ecuador thực hiện hỏng cả 3 lần cử giật ở mức tạ 95 kg. Với kết quả này, cô sẽ không được tính thành tích ở chung kết hạng dưới 59 kg nữ.


  • Mikiko đạt thành tích 94 kg

    Đô cử Nhật Bản thất bại trong việc chinh phục mức 96 kg ở lần cử thứ 3. Mikiko đạt thành tích tốt nhất 94 kg ở phần thi cử giật. Ảnh: Reuters.

    Cu ta Olympic anh 8

  • Duyên đạt thành tích 95 kg

    Trong lần cử thứ 3, Duyên không thành công với mức tạ 98 kg. Duyên đạt mức 95 kg ở phần thi cử giật.


  • 2 đô cử đạt thành tích 96 kg cử giật

    Tchakounte (Pháp) và Polina Guryeva (Turkmenistan) hoàn thành phần thi cử giật với mức tạ tốt nhất 96 kg.

  • Kou Hsing-chun thiết lập kỷ lục Olympic cử giật

    Sau khi 8 đối thủ thi xong, ứng viên nặng ký Kou Hsing-chun (Đài Loan, Trung Quốc) với bước vào phần thi của mình. Cô hoàn thành phần thi với mức tạ 103 kg, kỷ lục Olympic mới.

    Cu ta Olympic anh 9

    Cu ta Olympic anh 10

  • Duyên xếp thứ 5 phần thi cử giật

    Sau phần thi cử giật, Hoàng Thị Duyên đạt mức tốt nhất 95 kg, và chỉ kém top 3 đúng 1 kg.

    Cu ta Olympic anh 11

  • Duyên thành công lần cử đẩy đầu tiên

    Hoàng Thị Duyên nâng thành công mức tạ khởi điểm 113 kg ở phần thi cử đẩy.


  • Izabella hoàn thành với tổng cử 205 kg

    Izabella Yaylyan (Armenia) không thành công ở mức tạ 115 kg ở lần cử đẩy thứ 3. Cô kết thúc phần thi chung kết với tổng cử 205 kg, và không có cơ hội tranh huy chương.

    Cu ta Olympic anh 12

  • Polina Guryeva (Turkmenistan), một trong những đối thủ của Duyên, chinh phục thành công mức tạ 116 kg ngay ở lần đầu tiên, và tạm dẫn đầu với tổng cử 212 kg.


  • Duyên thất bại ở lần cử đẩy 119 kg

    Ở lượt cử đẩy thứ 2, Duyên nâng mức tạ lên 119 kg, tăng 6 kg so với lần đầu. Tuy nhiên, đô cử quê Lào Cai đã thất bại.


  • Smith đạt tổng cử 200 kg

    Nữ đô cử người Anh kết thúc phần thi chung kết với tổng cử 200 kg, sau khi thất bại ở lượt cử đẩy thứ 3 với mức tạ 119 kg. Ảnh: Reuters.

    Cu ta Olympic anh 13

  • Duyên đạt tổng cử 208 kg

    Nỗ lực của Duyên không thể giúp cô chinh phục mức tạ 119 kg. Sau 2 phần thi, Duyên đạt tổng cử 208 kg và không nằm trong nhóm tranh huy chương.


  • Polina giành HCB

    Polina Guryeva (Turkmenistan) nâng thành công mức tạ 121 kg ở lần cử đẩy thứ 3. Cô tạm dẫn đầu với tổng cử 217 kg và đứng thứ 2 chung cuộc.

  • Mikiko giành HCĐ

    Đô cử Nhật Bản xếp hạng 3 chung cuộc với tổng cử 214 kg, trong đó cử đẩy 120 kg và cử giật 94 kg.

  • Hsing-chun giành HCV và thiết lập kỷ lục Olympic

    Đô cử Đài Loan (Trung Quốc) giành HCV với tổng cử 236 kg. Trong phần thi cử đẩy, cô hoàn thành với mức tạ 133 kg. Trước đó, Hsing-chun đạt mức cử giật 103 kg. Cả 3 mức tạ này đều thiết lập kỷ lục Olympic.


    Cu ta Olympic anh 14

Duy Minh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm