Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Olympic bị đổi lịch thi đấu vì bão

Ngày 27/7, nhiều môn thể thao ngoài trời tại Olympic Tokyo phải thay đổi lịch thi đấu do ảnh hưởng của cơn bão có tên quốc tế Nepartak.

Kyodo News đưa tin Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết cơn bão Nepartak có thể đổ bộ vào hòn đảo chính của quốc gia này trong ngày 27/7, gây mưa lớn cho Tokyo, nơi đang diễn ra Thế vận hội.

Do ảnh hưởng của bão, nhiều môn thi đấu ngoài trời tại Olympic Tokyo đã bị hoãn lại, trong đó có bắn cung và rowing, hai môn có sự góp mặt của các vận động viên Việt Nam.

Olympic Tokyo anh 1

Lịch thi đấu của Phi Vũ bị thay đổi do thời tiết. Ảnh: Đoàn TTVN.

Theo lịch thi đấu ban đầu, cặp rowing Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo bước vào phần thi chung kết nhóm C để xếp hạng ở nội dung thuyền đôi nữ đôi mái chèo hạng nhẹ lúc 7h22 (giờ Hà Nội). Cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ thi đấu với Tang Chih Chun (Đài Loan, Trung Quốc) ở vòng 1/32. 3 VĐV Việt Nam dự kiến đổi lịch thi đấu sang ngày 29/7.

"Chúng tôi muốn đảm bảo an toàn cho những người có liên quan đến Thế vận hội này. Chúng tôi sẽ thông báo sớm nhất có thể nếu có thay đổi nào", thành viên ban tổ chức Masanori Takaya cho biết.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết bão Nepartak di chuyển theo hướng Bắc-Tây Bắc với vận tốc khoảng 20 km/h, với sức gió lên tới 108 km/h. Lượng mưa ở Tokyo có thể lên tới 80 mm. Cơ quan thời tiết cảnh báo về khả năng lũ lụt và sạt lở đất do mưa lớn cũng như gió giật mạnh, lốc xoáy và sét đánh.

Lịch thi đấu Đoàn Việt Nam ở Olympic ngày 27/7: Cơ hội cuối cho cử tạ

Hoàng Thị Duyên sẽ tranh tài ở chung kết nhóm A môn cử tạ hạng dưới 59 kg nữ tại Olympic Tokyo chiều 27/7.

Đô cử Philippines nhận 660.000 USD cho tấm HCV Olympic lịch sử

Hidilyn Diaz nhận thưởng lớn sau khi trở thành VĐV đầu tiên giành HCV cho Đoàn Thể thao Philippines trong lịch sử tham dự các kỳ Thế vận hội.

Ánh Viên không thể vào bán kết 200 m tự do tại Olympic

Nguyễn Thị Ánh Viên về cuối ở lượt bơi thứ hai và xếp hạng 26 tại vòng loại nội dung 200 m tự do nữ chiều 26/7.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm