Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Nam vuột chức vô địch tại Thái Lan

Tay vợt Việt Nam bỏ lỡ 6 cơ hội kết thúc trận chung kết trước đối thủ người Hàn Quốc Chan Hong-seong tại giải M15 Chiang Rai trưa 17/4.

Lý Hoàng Nam thất bại đáng tiếc 3-6, 6-3 và 5-7 trước tay vợt hạng 695 thế giới Chan Hong-seong sau hơn 2 giờ 30 phút. Tay vợt số một Việt Nam đã dẫn 5-4 và 40-0 trong game đối thủ cầm giao ở set 3 quyết định nhưng thua liền một mạch 5 điểm. Ở game cầm giao để kết thúc trận, Hoàng Nam một lần nữa lỡ 3 match-point trước khi mất break.

Chan Hong-seong hoàn tất màn ngược dòng ở set 3 bằng việc có thêm một break ở game 12. Tay vợt Hàn Quốc thắng liền 4 game để đăng quang giải đấu tại Thái Lan.

Ly Hoang Nam anh 1

Hoàng Nam có giải thứ hai liên tiếp thất bại ở chung kết. Ảnh: VTF.

Hoàng Nam, hạng 485 thế giới, khởi đầu không tốt ở chung kết. Tay vợt quê Tây Ninh mất break game bản lề và thua set một với tỷ số 6-3. Sang set hai, Nam bẻ game cầm giao thứ hai của đối thủ và giành phần thắng với tỷ số tương tự.

Trong set 3, Hoàng Nam có break ngay game đầu tiên. Tay vợt Việt Nam liên tiếp có cơ hội ở 4 game cầm giao tiếp theo của đối thủ nhưng không tận dụng thành công. Hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ khiến Hoàng Nam phải trả giá đắt. Hong-seong vùng lên mạnh mẽ và tận dụng những sai lầm của đối phương để ghi điểm.

Trận thua đáng tiếc khiến Hoàng Nam chưa thể có chức vô địch đầu tiên của năm 2022. Tay vợt 25 tuổi có giải thứ hai liên tiếp giành ngôi á quân sau giải tại Pháp hồi cuối tháng 3. Hoàng Nam có thêm 8 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng cùng số tiền thưởng 1.272 USD.

Theo kế hoạch, Nam sẽ dự thêm một giải ở Thái Lan trước khi trở về Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, nơi anh hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV nội dung đơn nam.

Lý Hoàng Nam vào chung kết giải Thái Lan

Tay vợt số một Việt Nam chỉ thua 3 game trước Ajeet Rai tại bán kết M15 Chiang Rai trưa 16/4.

Lý Hoàng Nam vào bán kết giải đấu tại Thái Lan

Tay vợt số một Việt Nam thắng nhọc nhằn đối thủ chủ nhà Kasidit Samrej sau gần 3 giờ tại tứ kết M15 Chiangrai chiều 15/4.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm