Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Matic ấn định thời điểm rời MU

Cựu tuyển thủ Serbia Nemanja Matic sẽ rời Old Trafford vào cuối mùa giải này, sau 5 năm gắn bó.

"Sau rất nhiều suy nghĩ, tôi đã quyết định rằng đây là mùa giải cuối cùng của tôi ở Manchester United. Tôi đã thông báo với ban lãnh đạo, người quản lý và các đồng đội về quyết định của mình", Nemanja Matic thông báo trên trang cá nhân.

Tiền vệ 33 tuổi đã gắn bó với đội chủ sân Old Trafford được 5 mùa giải, nhưng phải vật lộn để có được suất đá chính thường xuyên trong màu áo "Quỷ đỏ" mùa này. Anh lựa chọn ra đi vào cuối mùa, thay vì kích hoạt tùy chọn thêm một năm như trong hợp đồng.

Matic MU anh 1

Matic rời MU vào mùa hè năm nay. Ảnh: Reuters.

"Được chơi bóng tại MU là một vinh dự và đặc ân. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới người hâm mộ vì sự ủng hộ mãnh liệt của họ. Bây giờ, tôi sẽ cống hiến mọi thứ cho đến cuối mùa giải, giúp các đồng đội nhiều nhất có thể", Matic chia sẻ thêm.

Matic đã có 183 lần ra sân cho Man Utd kể từ khi rời Chelsea vào mùa hè năm 2017 và ghi được 4 bàn thắng. Mùa này, anh có 17 trận ra sân tại Premier League, với 11 lần đá chính và có 2 kiến tạo cho đồng đội lập công.

Sự ra đi của Matic khiến MU phải đối mặt với việc tái thiết hàng tiền vệ vào mùa hè này. Fred và Scott McTominay, hai sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền vệ phòng ngự, đã phải vật lộn để đạt được sự ổn định.

Trong khi đó, tương lai của Paul Pogba không chắc chắn khi cầu thủ người Pháp hết hợp đồng vào cuối mùa giải. Juan Mata và Jesse Lingard cũng trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa, còn Donny van de Beek được cho mượn đến Everton.

Man Utd trượt dốc theo phong độ của Matic

Thể lực của Nemanja Matic đã sa sút, song tiền vệ người Serbia vẫn căng sức cho từng trận vì MU không còn phương án khác ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Maguire ra dấu với trọng tài khi đồng đội để bóng chạm tay

Trung vệ sinh năm 1993 có phản ứng khó hiểu khi Matic để bóng chạm tay trong trận thua của MU trước Everton tối 9/4 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm