Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Nam lập cú đúp vô địch

Lý Hoàng Nam lên ngôi ở cả nội dung đôi nam và đơn nam tại giải quần vợt nhà nghề M15 Tây Ninh.

Ngày 12/6 tại Tây Ninh, tay vợt chủ nhà Lý Hoàng Nam bước vào trận chung kết đơn nam gặp hạt giống số 4 người CH Czech Palan Dominik, hạng 637 ATP. Hai tay vợt đã cống hiến cho người xem nhiều pha bóng hấp dẫn. Chung cuộc, Hoàng Nam thắng 7-6, 6-2 để giành danh hiệu thứ 3 ở Tây Ninh.

Set đầu của trận chung kết phải gián đoạn ở tỷ số 4-3 khi Hoàng Nam đang dẫn, vì nhiệt độ trên sân trung tâm quá 32 độ C, theo quy định của Liên đoàn Quần vợt Quốc tế. Trận chung kết trở lại lúc đầu giờ chiều và hai tay vợt tiếp tục đeo bám quyết liệt.

Ly Hoang Nam anh 1

Hoàng Nam đang có mạch thắng 10 trận tại Tây Ninh. Ảnh: VTF.

Palan bẻ game giao bóng bản lề của Hoàng Nam để dẫn 5-4. Tuy nhiên, hạt giống số 4 không tận dụng được cơ hội để kết thúc set đầu. Hoàng Nam, với sự cổ vũ của khán giả nhà, đã chơi quyết tâm để gỡ hòa 5-5, rồi sau đó đưa set đấu vào loạt tie-break. Tại đây, tay vợt chủ nhà thắng với điểm số 7-3.

Thắng lợi set đầu tạo đà hưng phấn cho Hoàng Nam ở set hai. Tay vợt Việt Nam sớm có break để dẫn 2-0, rồi tiếp tục thi đấu bùng nổ để vượt qua đối thủ với tỷ số 6-3, qua đó đăng quang nội dung đơn nam.

Trước đó ngày 11/6, Hoàng Nam đã vô địch nội dung đôi nam. Tay vợt 25 tuổi đánh cặp cùng Francis Casey Alcantara thắng chóng vánh cặp Hàn Quốc Park Ui-sung và Son Ji-hoon với các tỷ số 6-3 và 6-1.

Sau 2 tuần thi đấu tại Tây Ninh, Hoàng Nam đã giành 2 danh hiệu đơn và một danh hiệu đôi. Tay vợt Việt Nam nhiều khả năng trở lại top 400 thế giới. Tuần sau, Hoàng Nam tiếp tục dự tranh giải thứ 3 ở Tây Ninh. Nếu vô địch, anh sẽ vượt qua thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp 385 từng đạt được năm 2018.

Hoàng Nam ngược dòng vào chung kết giải nhà nghề Tây Ninh

Hạt giống số một Lý Hoàng Nam vượt qua tay vợt Nhật Bản Tanuma Ryota với các tỷ số 5-7, 6-1 và 6-3 tại bán kết M15 Tây Ninh sáng 4/6.

Quang Liêm thắng đương kim vô địch Prague Masters

Lê Quang Liêm khởi đầu thuận lợi khi đánh bại đương kim vô địch Sam Shankland tại siêu giải Prague Masters 2022 hôm 8/6.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm