Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Nam đấu Linh Giang tại vòng hai M25 Tây Ninh

Hai tay vợt nam hàng đầu Việt Nam sẽ buộc phải loại nhau tại vòng 2 giải quần vợt M25 Tây Ninh vào ngày mai (29/9).

Lý Hoàng Nam vất vả thắng vòng đầu. Ảnh: VTF.

Ngày 28/9, tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 273 thế giới) có trận ra quân gặp Tomohiro Masabayashi (hạng 1.141 thế giới). Tay vợt người Nhật Bản gây nhiều khó khăn cho Hoàng Nam dù kém xa về thứ hạng.

Masabayashi giao bóng khó chịu khiến hạt giống số một không có nhiều cơ hội bẻ game ở những diễn biến đầu. Hai tay vợt giằng co đến game thứ 9, Hoàng Nam mới đoạt break. Tuy vậy trong game cầm giao kết thúc set một, Hoàng Nam lại không tận dụng thành công và để mất break.

Set đầu phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Hoàng Nam ghi 3 điểm đầu nhưng Masabayashi đáp trả để cân bằng điểm số. Tuy vậy sau đó, tay vợt chủ nhà giành những điểm số quan trọng để thắng 7-4.

Sang set hai, Hoàng Nam tiếp tục gặp khó ở những game đầu. Bước ngoặt đến ở game 6 khi hạt giống số một có break và sau đó không mắc sai lầm để tiến đến thắng lợi 6-3, qua đó khép lại trận đấu sau 1 giờ 44 phút.

Ở trận cùng giờ, Trịnh Linh Giang cũng có chiến thắng trước Rifqi Fitriadi (Indonesia). Linh Giang giành 2 break, thắng 6-3 trong set đầu. Sang set 2, đối thủ Indonesia gặp chấn thương ngón tay và bỏ cuộc khi bị dẫn 0-2.

Trong 5 tay vợt Việt Nam thi đấu vòng một, chỉ Hoàng Nam và Linh Giang giành chiến thắng nhưng sẽ phải loại nhau ở vòng 2 diễn ra ngày mai (29/9). Sau vòng 2, Việt Nam sẽ chỉ còn duy nhất một đại diện tranh tài.

Ba tay vợt còn lại của Việt Nam dừng bước ở vòng một gồm Vũ Hà Minh Đức, Phạm Minh Tuấn và Cao Ngọc Lâm khi đều thua trước các đối thủ có thứ hạng cao hơn.

M25 Tây Ninh với hai giải đấu diễn ra từ ngày 25/9 đến 9/10. Nhà vô địch đơn nam sẽ nhận được 25 điểm thưởng và 3.600 USD cho mỗi giải. Lý Hoàng Nam là hạt giống số một và được kỳ vọng lên ngôi trên sân nhà, qua đó tích lũy thêm điểm số để áp sát top 200 thế giới.

Lý Hoàng Nam lên hạng 290 thế giới

Tay vợt sinh năm 1997 tiếp tục thiết lập cột mốc lịch sử cho quần vợt Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới.

Hoàng Nam không thể viết tiếp kỳ tích

Lý Hoàng Nam thất bại 3-6, 6-7 trước Valentin Vacherot ở chung kết Challenger 50 tại Bangkok, Thái Lan chiều 28/8.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm